svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกัน "ณมนพรรณ์" สาวแก๊งยูฟัน

18 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

18 เม.ย.58 -- ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต ผู้ต้องหาร่วมแก๊งยูฟัน ฯ นอนเรือนจำ หลังศาลอาญาไม่ให้ประกัน ชี้ พฤติการณ์เป็นกรรมการบริษัท แถมคดีหลอกลวง ปชช. เกิดความเสียหายมาก หากปล่อยกลัวหนี


ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 13.00 น. ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง ที่ น.ส.ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาแก๊งยูฟันสโตร์ ยื่นเงินสด 3 ล้านบาทขอปล่อยชั่วคราวในการฝากขังครั้งแรกโดยศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่า เป็นการร่วมกันกระทำผิดโดยแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการหลอกลวงประชาชนทั่วไป จนมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก และมีการจับกุมผู้ต้องหาอื่นตามหมายจับของศาลได้บางส่วน และศาลไม่ได้อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ส่วนผู้ต้องหาบางส่วนที่หลบหนีการจับกุมบางคนก็หลบหนีออกนอกประเทศ

เมื่อรับฟังประกอบคำร้องขอฝากขังกับพยานหลักฐานในชั้นที่ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้แล้ว ปรากฏหลักฐานว่า ผู้ต้องหานี้เป็นกรรมการบริษัทฯ ที่เกี่ยวพันกับบริษัท ยูฟันฯ โดยโอนเงินที่เชื่อได้ว่า เป็นเงินจากประชาชนที่ถูกหลอกลวงไปยังผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี และอาศัยเป็นจุดเริ่มต้นในการหลอกลวงประชาชน

การกระทำของผู้ต้องหาจึงเชื่อมโยงกับการกระทำผิดของผู้ต้องหารายอื่น หากปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า ผู้ต้องหานี้อาจหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว


ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัว น.ส.ณมนพรรณ์ ผู้ต้องหา ไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน


logoline