svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สตช.เผยรู้ตัวขบวนการวางระเบิดเซ็นทรัล หมดแล้ว

18 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ข้อมูลความคืบระเบิดห้างเซ็นทรัล เกาะสมุย ว่า รู้ตัวขบวนการก่อเหตุหมดแล้ว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พูดถึงความคืบหน้า การก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ห้างเซ็นทรัล เกาะสมุยว่า แนวทางสอบสวนมีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เพราะพบประเด็นเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมือง ทั้งการประสานงาน การติดต่อและพุ่งเป้าไปที่ลูกน้องคนสนิทของอดีตนักการเมือง พุ่งเป้าไปยังการเมือง แม้จะยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้ง /

การตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวตลอดรายทางจาก จ.ยะลา จนถึง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พบภาพรถกระบะที่คนร้ายนำมาใช้่ก่อเหตุในหลายจุด สามารถนำมาประติดประต่อจนกระทั่งทราบเส้นทางที่คนร้ายใช้ ทั้งก่อนก่อเหตุและหลังเกิดเหตุพบความเชื่อมโยงถึงรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเจ้าของเป็นตำรวจยศ พ.ต.อ.เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นจุดที่คนร้ายใช้ในการประกอบระเบิด ก่อนที่จะนำรถไปที่ท่าเรือดอนสัก เพื่อข้ามไปก่อเหตุบนเกาะสมุย

เรื่องเดียวกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า กลุ่มที่ก่อเหตุเชื่อมโยงกับกลุ่มมือระเบิดกลุ่มบีอาร์เอ็น ที่ได้รับการว่าจ้างจากอดีตนักการเมืองให้ประกอบระเบิด และนำมาวางไว้ในห้างสรรพสินค้า ตำรวจกำลังสอบสวนตรวจสอบความเชื่อมโยงสาวไปถึงตัวอดีตนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลัง

ขณะนี้ดูเหมือนว่า ตำรวจจะรู้ตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้วว่า มีใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้างเหมือนที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พูดไว้ แต่ยังต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้มีความชัดเจน

logoline