svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตามรวบอีก 4 แก๊งทำร้ายสวป. คุมตัวทำแผน หวิดถูกรุมประชาทัณฑ์

13 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา - ตำรวจตามรวบตัวได้อีก 4 แก๊งค์ตื๊บ สวป.พนมสารคาม รวมผู้ต้องหา 5 ราย โดยต้องแยกไปดำเนินคดีตามกฎหมายเด็กและเยาวชน 2 ราย ก่อนคุมตัวอีก 3 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ด้านชาวบ้านพร้อมญาติรุมล้อม ก่อนมี 2 ชายฉกรรจ์ฝ่าทะลุกำแพง จนท. สอยหมัดทวงแค้นคืนให้ สวป.ได้ 1 ครั้ง ต่อหน้านายตำรวจระดับสูง ด้านตำรวจรีบพับแผนพาหนีกลับห้องขังทันที


เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2558 เวลา 13.10 น. พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉช. พ.ต.อ.สงคราม เสงี่ยมพักตร์ ผกก. สภ.พนมสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมสารคาม และกำลังจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้คุมตัวผู้ต้องหารวม 3 คน จากทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นายคมสันต์ จันทร์ศรี (เบิร์ด) อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.5 ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ผู้ที่ก่อเหตุเข้าชกต่อย สวป.สภ.พนมสารคาม นายรุ่งโรจน์ (เสม) แก้วถิ่นเกตุ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.7 ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี เป็นผู้ที่ขับขี่ รถ จยย. รุ่นโนวาแดท สีเขียวขาว ของนายคมสันต์ หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ
นายนันทชัย (จา) แสงอินทร์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 ม.7 ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ผู้ที่ขับขี่ จยย. ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทาดำ ไปรับตัวนายรุ่งโรจน์ หลังจากได้นำรถ จยย.ของ นายคมสันต์ ไปซ่อนเก็บไว้ที่บ้านเพื่อน พร้อมของกลาง รถ จยย.ที่ใช้ร่วมกันก่อเหตุ จำนวน 2 คัน ประกอบด้วย รถ จยย.ยี่ห้อคาวาซากิ KSR สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน และรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโนวาแดท ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่บริเวณด้านหน้า สภ.พนมสารคาม
หลังการแถลงข่าว พล.ต.ต.สุรพล พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าตำรวจจำนวนกว่า 40 นาย ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังที่บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.ชวาลกิต 1 ริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ฉะเชิงเทรา ด้านฝั่งขาเข้า ท่ามกลางความสนใจของประชาชนจำนวนมาก ที่พากันมายืนรุมล้อมมุงดูเหตุการณ์
ขณะเดียวกัน หลังเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการทำแผนจนใกล้แล้วเสร็จ ได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 1 คน ได้เดินพุ่งตรงฝ่าวงล้อมของเข้าหน้าที่ เข้ามาง้างมัดชกเข้าใส่ศีรษะด้านหลังของนายคมสันต์ อย่างจัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้พยายามกันตัวนายคมสันต์เข้าไปยังภายในรถควบคุมตัว แต่ยังมีชายฉกรรจ์อีก 1 คนพยายามกระโดดขึ้นไปยังที่ด้านท้ายกระบะรถควบคุมตัว และพยามที่จะชกหมัดเข้าใส่ร่างของนายคมสันต์จากด้านบนลงไปยังในห้องโดยสารของรถควบคุมตัว ผู้ต้องหา จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ชุนละมุนขึ้นเล็กน้อย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ จะรีบขนย้ายของกลาง และรีบพาตัวผู้ต้องหาทั้งหมดกลับมาคุมตัวยัง สภ.พนมสารคามในทันที
ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 รายเป็นเยาวชน คือ นายเอ อายุเพียง 17 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถ จยย.ที่ขับขี่มาร่วมกับนายคมสันต์ ก่อนลงมือก่อเหตุ ส่วน นายบี อายุ 17 ปี เป็นผู้ที่ขับขี่พานายคมสันต์ หลบหนีไปหลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนได้ และได้แยกไปทำการสอบสวนดำเนินคดี ตามกฎหมายเด็กและเยาวชนต่อไป

logoline