svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากขัง "ศุภชัย ศรีศุภอักษร"

02 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำตัวนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ฝากขังต่อศาลอาญาใน คดียักยอกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นกว่า 27 ล้านบาท พร้อมคัดค้านการประกันตัว

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ สุวณา สุวรรณจูฑะ บอกว่า คณะพนักงานสอบสวนคดียักยอกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด จะนำตัวนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ฯ พร้อมสำนวนการสอบสวนที่ดีเอสไอมีความเห็นสั่งฟ้องคดียักยอกในส่วนที่มีผู้เสียหายกว่า 20 คน วงเงินความเสียหาย 27 ล้านบาท ไปยื่นให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องเป็นคดีที่ 3 จากนั้นจะนำตัวนายศุภชัยมายื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลอาญา เนื่องจากเป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง และมีผู้เสียหายจำนวนมาก พนักงานสอบสวนเกรงจะหลบหนีหรือมีพฤติกรรมยุ่งเหยิงพยานจึงขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวคุณสุวณา บอกว่า การรับสอบสวนคดีความผิดฐานฟอกเงินภายหลังตรวจสอบพบว่านายศุภชัย โอนขายที่ดินก่อนหน้าที่ ปปง. จะเข้ายึดทรัพย์ โดยดีเอสไอสอบสวนความผิดเกี่ยวกับการยักยอกสหกรณ์ฯในรูปคณะพนักงานสอบสวน ซึ่งมีพนักงานอัยการร่วมเป็นที่ปรึกษา จะนำหลักฐานที่ตรวจสอบพบให้คณะพนักงานสอบสวนร่วมกันพิจารณาเพื่อมีมติร่วมกันว่าดีเอสไอจะรับคดีฟอกเงินที่ได้จากการยักยอกฉ้อโกงสหกรณ์ไว้เป็นคดีพิเศษหรือไม่
เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 3 นำตัวนายศุภชัยไปยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลอาญา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ก่อนพนักงานสอบสวนดีเอสไอจะส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดา ซึ่งบรรยากาศมีกลุ่มสมาชิกสหกรณ์ฯคลองจั่นที่เป็นผู้เสียหายได้นำป้ายมีข้อความแสดงความไม่พอใจมายืนปะท้วงนายศุภชัยถึงการบริหารงานที่ไม่โปร่งใส กว่า 40 คน

logoline