svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้โรงหนังอดีต ส.ส.น่าน วอด 1 ล้าน

01 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน -เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันที่ 1 เม.ย.พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน พ.ต.ท.อดุลย์ ขาววงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุช้างค้ำว่ามีเหตุเพลิงไหม้โรงภาพยนต์ ที่ห้างดีเบส บ้านมิ่งเมือง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วีระชัย บั้งเงิน รอง ผบก.ภ.จว.น่าน ปฏิบัติราชการแทน ผบก.ภ.จว.น่าน นายอุกริช พึ่งโสภา ผวจ.น่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน


พร้อมกันนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองน่าน และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองน่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบจ.น่าน เพื่อให้นำรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำ จำนวนกว่า 10 คัน ช่วยกันควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้โรงภาพยนต์ ของนางสิรินทร รามสูตร อดีต ส.ส.น่าน เขต 1 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเพลิงได้โหมลุกไหม้ชั้นบนอย่างรุนแรงเนื่องจากด้านในโรงภาพยนต์ มีโฟมเก็บเสียง จึงเป็นเชื้อเพลิงที่ติดไฟได้ง่าย ทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงได้ควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบจากการสอบถามเบื้องต้น นายเอกวิทย์ สุธรรม อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 325 หมู่ 3 บ้านฝายแก้ว ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนและเพื่อนร่วมงาน อีก 2 คน ได้มารับจ้างทำงานที่เกิดเหตุดังกล่าว ระหว่างทำงานอยู่นั้น ได้มีนายชัยธวัช คำมูลอินทร์ อายุ 50 ปี เป็นช่างเชื่อม ได้ขึ้นไปเชื่อมเหล็กที่หลังคา และได้ได้เกิด สะเก็ดไฟที่เชื่อมเหล็กดังกล่าว ตกลงมาใส่โฟมเก็บเสียงภายในโรงภาพยนต์ นายเอกวิทย์ และเพื่อนจึงได้นำถังดับเพลิงที่อยู่ภายในโรงหนังมาช่วยกันดับ แต่ไม่สามารถดับได้เพราะไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงได้โทรแจ้งไปยัง 199 เพื่อแจ้งเหตุไฟไหม้ จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้นำรถดับเพลิง เข้าไปฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวไฟมิให้ลุกลามไปยังพื้นที่ส่วนอื่นของบ้านนายนิกร ฝีปากเพราะ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2 ถ.สุริยะพงษ์ ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน ซึ่งเป็นผู้จัดการศูนย์โอท็อปมิ่งเมืองดีเบส กล่าวว่า ตนได้ทำการปิดโรงภาพยนต์ เพื่อทำการปรับปรุง ซ่อมแซม เพื่อจะทำเป็นสถานที่ขายสินค้าพื้นเมืองโอท็อป เพื่อจะรองรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวในพื้นที่ จ.น่าน แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ในเบื้องต้นค่าเสียหายในครั้ง ประมาณ 1 ล้านบาท
พ.ต.ท.อดุลย์ ขาววงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน กล่าวว่า จากการสอบถามคนงานในเบื้องต้น พบว่าต้นเพลิง นั้นมาจากการเชื่อมเหล็กบนหลังคาแล้วได้เกิดสะเก็ดไฟที่เชื่อมเหล็กดังกล่าว ตกลงมาใส่โฟมเก็บเสียงภายในโรงภาพยนต์ และได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เพลิงกระจายทั่วไปทั้งหลังจึงได้รับความเสียหายดังกล่าว และได้ประสานให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดน่าน มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ไฟไหม้โรงหนังอดีต ส.ส.น่าน วอด 1 ล้าน

logoline