svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ พนง.สัมภาระสุวรรณภูมิ ลักกระเป๋าผู้โดยสาร

01 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - จากกรณีมีการโพสต์ข้อความผ่านเวปไซต์ว่า ถูกพนักงานแผนกตรวจสอบสัมภาระ X-Ray ขณะเดินผ่านจุดตรวจค้นของผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลักเงินในกระเป๋าไปจำนวน 50 ดอลล่าสหรัฐ เมื่อวันที่ 1 ก.พ.58 ที่ผ่านมา


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 31 มีนาคม 2558 พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ดำเนินการติดตามจับกุมนายเริ่มฤกษ์ ทองจัตุ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 1 ต.บ้านจารย์ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้และนำตัวมาสอบสวน โดนายเริ่มฤกษ์ให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง พงส.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป


ด้าน นายประพนธ์ ปัทมกิจสกุล ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 1 ก.พ.58 ที่ผ่านมา โดยผู้โดยสารชื่อ นางสุรัสวดี ทอมป์สัน ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่ามีพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้น ณ จุดตรวจค้นผู้โดยสารระหว่างประเทศ โซน 2 ฝั่งตะวันออก หยิบเงินในกระเป๋าของบุตรชายตนไป ภายหลัง รับทราบว่า มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทาง ทสภ.ได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและพบว่า นายเริ่มฤกษ์ ทองจัตุ ซึ่งเป็นพนักงานตรวจค้นของ บริษัท เอเชีย ซิเคียวริตี้ เมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดจ้างแรงงานภายนอกของ ทสภ. ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดดังกล่าว เป็นผู้หยิบกระเป๋าของผู้โดยสารเข้าเครื่องเอ็กซเรย์จริง และมีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต


ภายหลังบริษัทต้นสังกัด ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ก็พบว่า พนักงานคนดังกล่าวมีความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และลงโทษโดยให้พนักงานคนดังกล่าวออกจากงานแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.58 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ หากผู้โดยสาร พบเห็นการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน ทสภ. ในส่วนงานต่างๆ ที่ไม่เหมาะสมสามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline