svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบศพเด็กพม่า 6 ขวบ ยัดกระสอบถ่วงแม่น้ำ

31 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบศพเด็กหญิงชาวพม่าวัย 6 ขวบ ถูกยัดกระสอบถ่วงแม่น้ำสายชายแดนไทย-เมียรมาร์ จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ร.ต.อ.จักรพงษ์ ศรีวานิชย์กุล พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย รับแจ้งมีผู้พบศพเด็กลอยมาตามแม่น้ำสายชายแดนไทย-เมียนมาร์ บริเวณบ้านสันผักฮี้ ม.3 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมกับประสายหน่วยกู้ภัยรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบชาวบ้านพาไปดูกระสอบฟางสีฟ้าลอยมาติดกับโขดหินริมแม่น้ำซึ่งไม่ลึกมากนักแต่ยังคงไหลเชี่ยว โดยที่ปากกระสอบอ้าออก และมีเท้าคนโผล่ออกมา เมื่อเปิดออกดูพบศพเด็กหญิงซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน เมื่อนำศพออกมาจากกระสอบพบสภาพศพถูกห่อด้วยผ้า 1 ชั้น ศพสวมกางเกงขาวยาวสีดำ เสื้อลายขาวแดง โดยที่คอถูกมัดด้วยเชือกไนลอนสีเขียวจนแน่น
จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า ศพดังกล่าวน่าจะเป็นของ ด.ญ.พวยหอม ไม่มีนามสกุล อายุ 6 ขวบ ชาวพม่า ซึ่งอาศัยอยู่ที่บานมะก่าหัวคำ จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งทางญาติผู้ตายได้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝั่งพม่าว่า ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่เวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยตลอดระยะเวลา 3 วันก่อนหน้านี้ พ่อแม่และญาติได้พากันออกติดตามสอบถามผู้คนทั้งสองฝั่งประเทศมาโดยตลอด
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแม่สาย จากนั้นได้ประสานหน่วยงานชายแดนให้แจ้งนายบุญยี่ ซึ่งเป็นบิดาของ ด.ญ.พวยหอม ในฝั่งพม่าให้มายืนยันศพ ต่อมาเมื่อนายบุญยี่ มาเห็นศพก็ถึงกับร่ำไห้และยืนยันว่าเป็นบุตรสาวของตนจริง โดยไม่ทราบสาเหตุว่าบุตรสาวถูกฆาตรกรรมเพราะเหตุใด

logoline