svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วิสามัญ 2 หนุ่ม หลังชักปืนยิงสู้ตำรวจ

31 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ตำรวจลำปางวิสามัญ 2 ผู้ต้องหา หลังชักปืินยืงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถหลบหนีการจับกุมซ่อนตัวในป่าละเมาะ ชักปืนยิงต่อสู้ตำรวจ ก่อนถูกวิสามัญสองศพ


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30มีนาคม 2558 พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมอัยการจังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจหลักฐาน 5 ลำปาง พ.ต.อ.กชกพล แก่นทรัพย์ ผกก.สภ.ห้างฉัตรลำปาง พ.ต.ท.สมบูรณ์ ญานะ พนักงานสอบสวนขำนาญการพิเศษ สภ.ห้างฉัตร ลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอห้างฉัตร เดินทางตรวจสอบและชันสูตรศพ นายภูชิชย์ชัย วงษ์ชมภูอายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 31/4 บ้านฮ่องกอก ม.7 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง และนายอดิศักดิ์ ดวงใจสืบ อายุ 23 ปีอยู่บ้านเลขที่ 92/2 บ้ายฮ่องกอก ม.7 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิตที่ป่าละเมาะข้างบ้านแม่ยิ่ง ม.4 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังทั้งสองคนใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.ธนกุล บุญคำ ผบ.หมู่งานป้องกัน สภ.เมืองลำปางจนได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า


เมื่อไปถึงบริเวณกลางทุ่งนาท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่พากันมามุงดูที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกกั้นที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบศพนายภูชิชย์ชัย วงษ์ชมภู ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญนอนเสียชีวิตอยู่ข้างทุ่งนาในชุดกางเกงยีนส์เสื้อเชิ้ตลายแดงโดยถูกอาวุธปืนยิงตามร่างกายจำนวนหลายนัด ข้างศพพบอาวุธปืนลูกซองพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ตกอยู่เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่สองเป็นป่าละเมาะข้างป่าช้า ตรงข้ามจากจุดแรก ไปประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการวิสามัญ นายอดิศักดิ์ ดวงใจสืบ พบศพนายอดิศักดิ์ นอนเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำ สภาพถูกยิงตามร่างกายหลายนัดเช่นกันก่อนจะชันสูตรพลิกศพอย่างเอียดโดยมีญาติของผู้ตายทั้งสองคนเดินทางมาดูศพและยืนยันศพ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบรถกระบะโตโยต้าวีโก้แค๊ปสีดำหมายเลขทะเบียน บย 2174 ลำปาง ซึ่งเป็นรถของผู้ต้องหาที่ขับหลบหนีแล้วจอดทิ้งไว้ป่าละเมาะก่อนถึงป่าช้า ก่อนจะทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.30 ที่ผ่านมา ทางศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนข่มขู่ ที่ร้านสปาแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใกล้แยกไฟแดงบุญถึง เขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง โดยผู้ก่อเหตุขับรถวีโก้สีดำ จอดอยู่ใกล้กับร้าน เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุตามมาง้อแฟนสาวซึ่งเ้ข้่ามาทำเล็บที่ร้านสปาแต่แฟนสาวไม่ยอมคืนดีจึงโกรธเอาปืนออกมาข่มขู่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดยด.ต.ธนกุล บุญคำ ผบ.หมู่งานป้องกัน สภ.เมืองลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหนึ่งนาย ได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบรถโตโยต้าวีโก้แค๊ปสีดำหมายเลขทะเบียน บย 2174 ลำปาง จอดอยู่และมีคนนั่งอยู่ในรถสองคน ด.ต.ธนกุล บุญคำ จึงเข้าไปตรวจสอบปรากฏว่านายอดิศักดิ์ ซึ่งนั่งอยู่เบาะข้างคนขับ ชักปืน 9มม.ยิงผ่านกระจกหน้ารถ ใส่ด.ต.ธนกุล หลายนัด กระสุนเจาะเข้าที่ขาขวาก่อนที่นายภูชิชย์ชัย ซึ่งเป็นรถคนขับรถได้ขับรถหลบหนีไปตามถนนจามเทวี และมุ่งหน้าไปตามสนามกีฬากลางหนองกระทิงด้วยความเร็วสูง ชนรถเสียหายหลายคัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิทยุสกัดจับ


ก่อนที่ทางเจ้าหน้าตำรวจที่ชุดสืบสวนกองกำการสืบสวนฯ จะไล่ติดตามไป โดยมีคนพบเห็นครั้งสุดท้ายผู้ต้องหาขับรถหลบหนีเข้าทางบ้านท่าขวา ต.บ้านเป้า อ.เมืองจ.ลำปาง ก่อนจะทิ้งรถไว้ที่ป่าละเมาะก่อนถึงป่าช้าบ่านแม่ยิ่ง ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอกำลังสนับสนุนมายังจุดที่พบรถ ก่อนจะปิดล้อม ป่าละเมาะรอบป่าช้า ทำให้พบรอยเท้าของผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่จึงตามรอยและปิดล้อมไว้ก่อนจะพบตัวนายบภูชิชย์ชัย เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวผู้ต้องหาได้ชักปืนลูกซองยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ก่อนจะถูกวิสามัญ ดังกล่าว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงตรึงกำลังปิดล้อมป่าละเมาะเพื่อตามหาผู้ต้องหาอีกคนหนึ่งซึ่งเชื่อว่ายังคงหลบหนีและซ่อนตัวอยู่บริเวณใกล้เคียง จากการปิดล้อมพบตัวนาย อดิศักดิ์ ซ่อนตัวอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้มอบตัวแต่นายอดิศักดิ์กลับลุกขึ้นมาแย่งปืนตำรวจก้อนจะถูกวิสามัญดังกล่าว สำหรับด.ต.ธนกุลแพทย์ได้ป่าตัดเอากระสุนออกแล้ว อาการปลอดภัยนอนรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 4 ตึกสิทธิเกษมโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

logoline