svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊ง 18 มงกุฎหลอกขึ้นหวยปลอม สูญเงินเกือบแสน

31 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - แก๊ง 18 มงกุฎออกอาละวาดหนัก นำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมนำมาขึ้นเงินรางวัลกับร้านขายสลากฯรายย่อย มีทั้งรางวัลเลขท้าย 3 ตัว และ 2 ตัว จำนวน 26 คู่ สูญเงินเกือบแสน หลังจากนำสลากฯไปขึ้นรางวัลกับกองสลากฯแล้วถูกตีกลับมาว่า เป็นสลากฯปลอม ผู้เสียหายวิ่งโร่เข้าแจ้งตำรวจพร้อมหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดและภาพถ่าย แต่คนร้ายยังลอยนวลหลบหนีไปได้ วอนร้านขายสลากฯที่รับขึ้นรางวัลให้ใช้ความระมัดระวังแก๊งดังกล่าว


เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2558 นายสมาน บุญภูมิ อายุ 50 ปี พร้อมด้วยนางสังเวียน มองพิมาย อายุ 48 ปี สองสามีภรรยา มีอาชีพเปิดร้านของชำ และยังเป็นตัวแทนขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่มีชื่อร้าน ตั้งอยู่เลขที่ 62/7 หมู่.4 ตำบลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ได้นำหลักฐานเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 มีนาคม 58 จำนวน 26 คู่ ประกอบด้วยรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมุน 4 ครั้ง คือรางวัลหมายเลข 031 จำนวน 10 คู่ และรางวัลหมายเลข 008 จำนวน 5 คู่ และรางวัลหมายเลข 498 จำนวน 6 คู่ รวมทั้งรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 34 จำนวน 5 คู่ หลังจากตรวจพบว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวมีการแก้ไขตัวเลข และตัวอักษรภาษาอังกฤษ (สลากปลอม)แล้วนำมาขึ้นเงินรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 94,000 บาท ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ปรีชา จุลโพธิ์ สอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ช่วยติดตามคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดี


นายสมาน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 08.30 น.ของวันที่ 5 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา หลังจากเปิดร้านได้มีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง เดินเข้ามาภายในร้านมีทั้งชายและหญิง จำนวน 5-6 คน ทำทีเข้ามาซื้อของก่อนที่จะนำสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมาจากกระเป๋า และขอขึ้นเงินรางวัล และขอให้ผู้ที่มาขึ้นรางวัลได้จดซื่อ นามสกุล พร้อมที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ไว้ด้านหลังของสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ระบุไว้ด้านหลังทุกคน จากนั้นได้ตรวจสอบสลากฯทุกคู่จนเป็นที่แน่ใจว่า ไม่ปลอม ส่วนนางสังเวียน ภรรยาได้ใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปทุกคนที่นำสลากฯมาขึ้นรางวัลเพื่อป้องกันและไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับจ่ายเงินตามรางวัลที่ถูกจนครบทุกคน


ต่อมาได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้เอเย่นต์ในพื้นที่ ไปขึ้นรางวัลให้ที่กองสำนักสลากกินแบ่งรัฐบาลที่กรุงเทพฯ จนกระทั่งเอเย่นต์แจ้งกลับมาว่า สลากที่ฝากไปขึ้นรางวัลนั้น เป็นสลากปลอมทั้งหมด รู้สึกตกใจจากนั้นได้ไปนำสลากกลับมาก่อนนำหลักฐานทั้งหมด เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับแก๊ง 18 มงกุฎนี้ต่อไป


ส่วนรายชื่อคนร้ายที่นำสลากกินกินแบ่งรัฐบาลปลอมมาขึ้นเงินรางวัล ที่ทางร้านได้จดชื่อไว้ประกอบด้วย 1.นายศุภชัย ภัคดี สลากรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมายเลข 008 จำนวน 2 คู่ และสลากรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 34 จำนวน 5 คู่, 2.นายชาตรี ศรีมงคล สลากรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมายเลข 031 จำนวน 3 คู่ , 3.นายปรน ไชยวงศ์ สลากรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมายเลข 031 จำนวน 3 คู่ . 4.นายสำเริง เนตรบังฉาย สลากรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมายเลข 498 จำนวน 6 คู่ 5.นางนิตยา ศรีทอง สลากรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมายเลข 031 จำนวน 4 คู่ และ 6.นางสุวนิตย์ ชิตชม สลากรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หมายเลข 008 จำนวน 3 คู่ พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ทุกคนที่ให้ไว้แต่กับโทรไม่ติด ส่วนใหญ่แล้วน่าจะเป็นคนทางภาคอีสาน


ด้าน นายสมาน ผู้เสียหาย ยังกล่าวอีกว่า แก๊งสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม น่าจะมีการวางแผนมาอย่างดีและเป็นขบวนการ จะหาเลือกร้านที่จะมาขึ้นรางวัลมักจะเจ้าของร้านเป็นผู้สูงอายุ โดยอาศัยที่คนในร้านพลุกพล่าน หลังจากได้รับเงินไปแล้วก็จะแยกย้ายกันหลบหนีไป และยังมีอีกหลายร้านในพื้นที่ที่ไม่เปิดเผย ถ้าใครสามารถชี้เบาะแสสามารถนำไปจับคนร้ายได้จะมีเงินรางวัลให้ 2 หมื่นบาท


logoline