svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดาบอนุสาวรีย์ขุนพันธ์ฯถูกฉก คาดเป็นวัยรุ่นติดยา

31 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - หัวขโมยสุดแสบบุกถึงหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ปีนขึ้นบนแท่นอนุสาวรีย์ขุนพันธรักษ์ราชเดช อดีตนายพลขมังเวทย์ฉกดาบคู่บารมีหายจ้อย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี


อนุสาวรีย์พลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดช หรือที่รู้จักในนามมือปราบจอมขมังเวทย์ ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่เคารพนับถือเป็นครูบาอาจารย์ของนายตำรวจรุ่นหลัง ๆ ซึ่งได้มีการสร้างรูปเคารพขนาดเท่าตัวจริง วางอยู่บนแท่นอนุสาวรีย์หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ปรากฎว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมดาบคู่บารมี ที่จำลองมาจากของจริงหายไปจากแท่นวาง 


สำหรับดาบดังกล่าว จำลองจากดาบที่ พลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดช ได้รับมอบมาจากตระกูลของพระยาพิชัยดาบหัก แห่งเมืองพิจิตร และพลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดช และได้ใช้เป็นอาวุธประจำกายในการปราบขุนโจรต่าง ๆ จนเป็นที่เลื่องลือ

โดยรูปหล่อของพลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดช พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งเป็นศิษย์เอกของพลตำรวจตรีขุนพันธรักษ์ราชเดช ได้เป็นผู้ริเริ่มจัดสร้างและถูกเชิญมาเป็นที่เคารพ หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และให้เป็นตัวอย่างอันดีงามของนายตำรวจรุ่นหลัง 


ดาบอนุสาวรีย์ขุนพันธ์ฯถูกฉก คาดเป็นวัยรุ่นติดยา


หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเวรยามประจำกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ทราบว่า มีการโจรกรรม ได้ประสานกับชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ออกติดตามไล่ล่าคนร้าย โดยเบื้องต้นพบเบาะแสว่า เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดแถบย่านชุมชนต้นหว้า ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง 


สำหรับการก่อเหตุโจรกรรมนั้นได้เกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกได้โจรกรรมเครื่องทองเหลืองสำหรับใส่ดอกไม้ ดินชนะทั้ง 7 แหล่ง และมาครั้งนี้ได้โจรกรรมดาบที่หล่อด้วยโลหะสำคัญไป


ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่กระแสในโซเชียลมีเดียชักชวนกันมาก่อหวอดประท้วง และชวนกันเอาน้ำมันยางรถยนต์มารวมตัวกันหน้า สภ.เมืองนครศรีธรรมราชในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังรถดับเพลิง รถคุมตัวผู้ต้องหาและตำรวจควบคุมฝูงชนมาเตรียมพร้อมเต็มกำลัง แต่ตลอดทั้งวันนี้กลับไม่มีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้น


logoline