svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอตั้งประเด็นสอบฟอกเงิน-ยักยอกสหกรณ์คลองจั่น

28 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอตั้งประเด็นสอบฟอกเงินจากการยักยอกสหกรณ์คลองจั่น สั่งทำผังรายชื่อบุคคล 5 ตระกูลที่มีธุรกรรมการเงินเชื่อมโยง ศุภชัย ตรวจสอบย้อนหลังการซื้อขายที่ดินหลบเลี่ยงการนัดอายัด


เมื่อวันที่ 28 มี.ค.58 แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนคดียักยอกฉ้อโกงสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เร่งขยายผลการตรวจสอบโฉนดที่ดินที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ ที่ยักยอกเงินโดยการสั่งจ่ายเช็คจากสหกรณ์ฯมาซื้อที่ดินและโอนขายต่อให้กับบุคคลต่างๆ เพื่อติดตามอายัดทรัพย์กลับมาเยียวยาความเสียหายให้กับสมาชิกสหกรณ์ฯ
ล่าสุดหลังการตรวจพบเอกสารการโอนขายที่ดินใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 8 แปลง เนื้อที่ 41 ไร่ ให้กับน.ส.อลิสา อัศวโภคิน บุตรสาวของนายอนันต์ อัศวโภคิน เจ้าของบริษัทแลนด์แอนด์เฮาส์ และการโอนขายที่ดินอีก 10 แปลงซึ่งมีชื่อนายศุภชัยเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับการโอนขายที่ดินระหว่างนายศุภชัยกับน.ส.อลิสา พนักงานสอบสวนสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 ซึ่งรับผิดชอบคดีฟอกเงิน จึงเข้าตรวจสอบหลักฐานทำแผนประทุษกรรม เพื่อตั้งประเด็นการสอบสวนความผิดฐานฟอกเงินแหล่งข่าวจากดีเอสไอเปิดเผยด้วยว่า ในการสอบสวนขยายผลมีการจัดทำแผนผังรายชื่อบุคคล 5 ตระกูลที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับธุรกรรมการเงินต้องสงสัยของนายศุภชัย เพื่อตรวจสอบการถือครองที่ดินของบุคคลต่างๆ ว่าครอบครองที่ดินแปลงใด ซื้อขายหรือรับโอนมาจากใครและในช่วงเวลาใด โดยเชื่อว่ามีการขายและโอนที่ดินจำนวนมากไปให้บุคคลอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกอายัดทรัพย์สิน
ในส่วนของปฏิบัติการตรวจค้นและอายัดทรัพย์บ้านของหญิงสาว 2 รายที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายศุภชัยนั้น ดีเอสไอและปปง.ยังจำเป็นต้องนำเครื่องมือเข้าไปตรวจค้นบริเวณโดยรอบบ้านและกำแพงฝาผนัง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีการนำเงินสดไปซุกซ่อนหรือไม่ เนื่องจากสายข่าวรายงานว่านบ้านพักทั้ง 2 หลัง เป็นจุดที่นายศุภชัยนำทรัพย์สินมาเก็บไว้

logoline