svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลาวยอมปล่อย ด.ต.ชาญชัย ให้ตำรวจไทยแล้ว

27 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี ลาวยอมปล่อยตัว ด.ต.ชาญชัยให้ตำรวจไทยแล้ว ก่อนนำตัวกลับ ในขณะที่อุดรธานี ได้นำตัวปัญจ๋า ทำแผนที่บ้านดาบชาญชัย ก่อนนำตัวไปทำแผนตอนยิงพระหมอที่วัดป่าตอสีเสียดอีกครั้ง


เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2558 ความคืบหน้ากรณี คดียิงพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต หรือ พระหมอ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด อ.เมือง จ.อุดรธานี เสียชีวิต หลังจากที่สามารถจับกุม นายปัญจ๋า หรือ โบ้ ชารีแสน อายุ 49 ปี อดีตนักการภารโรง สถาบันสังกัดกรมอาชีวะศึกษาใน จ.กาฬสินธุ์ ใช้อาวุธปืนลูกซองดัดแปลงใส่กระสุน เอ็ม16ยิง และซัดทอดว่า ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ปฎิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.อุดรธานี เป็นผู้ติดต่อว่าจ้าง ในราคา 50,000 บาท 
ขณะที่มีรายงานว่า สามารถจับกุม ด.ต.ชาญชัย ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ที่แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้นล่าสุดช่วงเช้า วันที่ 27 มีนาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายปัญจ๋า ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านสวนของ ด.ต.ชาญชัย ที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ก่อนจะนำไปทำแผนอีกครั้งที่วัดป่าตอสีเสียด พื้นที่สังหารพระหมอ เนื่องจากการทำแผนก่อนหน้านี้ ไม่ละเอียดเพียงพอ
ส่วนความคืบหน้าการจับกุมตัว ด.ต.ชาญชัย ที่ประเทศ สปป.ลาวนั้น. ล่าสุดเวลา 10.30 น.พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผบช.สง.ผบ.ตร. รักษาราชการแทน จเรตำรวจ (สบ8)ปฏิบัติหน้าที่เป็น รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ได้เดินทางไปเฝ้ารอรับตัว ด.ต.ชาญชัย ที่ อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ  ซึ่งล่าสุด ทางการลาวได้ยินยอมมอบตัวด.ต.ชาญชัย มาให้กับทางการไทยแล้ว

logoline