svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขยายผลจับผู้จ้างวานฆ่าพระหมอ

26 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเร่งขยายผลจับผู้บงการฆ่าพระหมอ เชื่อปมสังหารเกิดจากความเข้าใจผิดเรื่องชู้สาว พุ่งเป้าไปที่ผู้กว้างขวางในจังหวัดอุดรธานี เหตุไม่พอใจหลังหญิงคนใกล้ชิด สนิทสนมกับผู้ตาย ติดตามได้จากรายงานนี้

คดีสังหารพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต หรือ พระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นคดีสะเทือนขวัญอีกหนึ่งคดี เพราะมือปืนลงมืออย่างอุกอาจ แนวทางการสืบสวนของตำรวจ พบว่า ในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนคดีมีบ่อยครั้งที่คดีจ้างวานฆ่ามักมีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้อง// จึงเชื่อตั้งแต่แรกว่า คดีนี้มีคนมีสีเข้าไปเกี่ยวข้องโดยได้พยายามตรวจสอบหาพยานหลักฐาน ระยะแรกเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะที่เกิดเหตุเป็นป่า ไม่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ส่วนการสอบปากคำพระสุข สุจิโต บิดาของผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควรโดย ยืนยันเพียงว่า ไม่อยากจองเวรจองกรรมกับคนร้าย ชุดสืบสวน กระจายกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี จนพบพยานรายหนึ่ง อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุ โดยคนร้ายใช้รถกะบะมาสด้า สีขาว เป็นพาหนะ สอดคล้องกับข้อมูลจาก ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ที่ระบุว่า ดาบตำรวจ ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ตำรวจช่วยราชการปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองอุดรธานี ใช้รถกะบะมาสดาสีขาวเช่นกัน เมื่อตรวจสอบผู้ครอบครองรถและเชิญมาสอบปากคำ ให้การว่า รถคันนี้ได้นำไปจำนำไว้กับ ดาบตำรวจชาญชัย ประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา คำให้การนี้ยิ่งกลายเป็นหลักฐานมัดตัวดาบตำรวจชาญชัยเพิ่มขึ้นตำรวจพยายามตรวจสอบความเชื่อมโยงในคดี จนพบความเคลื่อนไหวของคนมีสีบางกลุ่ม ที่ดำเนินการเข้าไปตรวจสอบประวัติของ พระอาจารย์บัณฑิต จากทะเบียนราษฎร์ จึงเชิญมาสอบถาม กระทั่งพบความเชื่อมโยง ไปยังดาบตำรวจชาญชัย ซึ่งหายตัวไปหลังเกิดเหตุไม่นาน ตรวจสอบพบว่าช่วงเกิดเหตุ ดาบตำรวจรายนี้ มีการติดต่อกับนายปัญจ๋า ชารีแสน ซึ่งมีที่พักอยู่ใน จ.กาฬสินธุ์ บ่อยครั้งในห้วงเวลาเกิดเหตุ จึงเชิญตัวมาสอบสวนจนสารภาพว่า เป็นมือปืนที่ก่อเหตุยิงพระ มีดาบตำรวจชาญชัยเป็นคนชี้เป้าและขับรถกระบะสีขาวซึ่งใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุให้ ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของพยาน แนวทางการสืบสวนพบมูลเหตุของการจ้างวานฆ่าครั้งนี้ มาจากแพทย์หญิงที่คบหาอยู่กับผู้กว้างขวางใน จ.อุดรธานี รายหนึ่ง บุคคลนี้รู้จักมักคุ้นกับ บิ๊กคนมีสี ใน จ.อุดรธานี จากการตรวจสอบประวัติผู้กว้างขวางพบว่า มีครอบครัวอยู่แล้ว ระยะหลังมีปากเสียงกับหญิงสาวรายนี้เป็นประจำ หญิงสาวจึงเข้าไปปฎิบัติธรรมที่วัดป่าตอสีเสียด นำมาสู่การเข้าใจผิด นำมาสู่การจ้างวานฆ่าหลังจับกุมมือปืนที่ก่อเหตุ มีกระแสข่าวว่าดาบตำรวจชาญชัยได้หนีไปกบดานในประเทศลาว โดยได้รับการช่วยเหลือจากเครือข่ายค้าไม้ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนมีสีระดับบิ๊กในพื้นที่ภาคอีสานตอนเหนือ
บุคคนที่เราสงสัยมีการติดตามหรือ มีการตรวตตราว่า ไปอยู่ไหน กรณี ด.ต.ชาญชัย ก็พยายามประสานทางการลาว ขอตัวมาดำเนินคดีให้ได้ เมื่อได้ตัวคิดว่า จะสอบสวนไปถึงผู้บงการ
ตำรวจชุดคลี่คลายคดี อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ว่า บิ๊กคนมีสีจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารพระด้วยหรือไม่ รวมทั้งกำลังเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้บงการฆ่าซึ่งคาดว่าในเร็วๆนี้น่าจะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาได้

logoline