svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปัตตานี - ปะทะคนร้ายเสียชีวิต 4 ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 22 คน

26 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี เจ้าหน้าที่นำกลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ ปะทะคนร้าย เจ้าหน้าที่วิสามัญ 4 ราย พบ 2 รายเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง จับผู้ต้องสงสัย 22 คนสอบ ยึดอาวุธปืน-ระเบิด-กระสุน เพียบ ส่งพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ


เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 26 มีนาคม 2558  พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี , พ.ต.อ.ขัวญดี ฉิมพลี รอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.มานะ เดชาวิศริษฏ์ ผกก.สภ.ทุ่งยางแดง นายเศวต เพชรนุ้ย นายอำเภอทุ่งยางแดง พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำรวจ อส.ประมาณ 100 นาย
เดินเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ กรณีเกิดเหตุคนร้ายปะทะเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 ศพ ส่วนเจ้าหน้าที่.ปลอดภัย เหตุเกิด เมื่อเวลา 17.55-20.35 น วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา จากกรณีนปพ.ร่วม ฉก.ทพ.41 สนธิกำลังร่วม 3 ฝ่าย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นติดตามจับกุมบุคคลเป้าหมาย/กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่
หลังจากแหล่งข่าวในพื้นที่ รายงานว่า มีกลุ่มวัยฉกรรจ์ได้เข้ามาเคลื่อนไหว ในหมู่บ้านบ้านโต๊ะชูด หมู่ที่ 6 ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง จว.ปัตตานี จึงได้นำกำลังประมาณ 30 นายเข้าทำการปิดล้อมที่บ้านไม่มีเลขที่ เป็นบ้านกำลังก่อสร้าง ม.6 ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง ปรากฏว่า คนร้ายไหวตัว และหลบหนี ไปบริเวณเชิงเขาโละจูด ห่างจากหมุ่บ้านประมาณ 300 เมตร และสามารถควบคุมตัวได้ 22 คน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอกำลังเสริม เนื่องจากเป็นเวลาช่วงต่ำ และเข้านำกำลังปิดล้อมติดตามคนร้ายที่เหลือ ที่หนีไปเชิงเขาดังกล่าว ซึ่งเป็นป่าสวนยาง จากนั้นเกิดปะทะกันเป็นช่วงๆ เกือบ 2 ชั่วโมง ผลปรากฏว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย ในขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย อนึ่งเดินเข้าไปในพื้นที่ลำบาก เนื่องจากเป็นป่าเขา จึงต้องให้กำลังทหารเข้าไปตรวจสอบอยู่ประมาณ 4 ชั่วโมง จนมั่นใจว่าสถานการณ์ปกติ จึงเข้าไปตรวจดูที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ประจำโรงพยาบาลทุ่งยางแดง นำเครื่องทำไฟฟ้าแสงสว่างวเคลื่อนที่ไปอีก 3 ตัวเนื่องจากมืด และเป็นป่า
ปรากฏว่า ที่เกิดเหตุเป็นเชิงเขา มีห้วยน้ำไหลผ่าน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบศพกระจัดกระจายตามเชิงเขาจำนวน 4 คน ยังไม่ทราบชื่อสภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาว ถูกบริเวณลำตัว และพบอาวุธปืนอาก้า 3 กระบอก อาวุธปืนสั้น .38 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และระเบิดขว้าง ชนิดเอ็ม 67 จำนวน 1 ลูก
นอกจากนั้นพบกระเป๋า เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค หนังสือเรียน และเครื่องใช้ส่วนตัวจึงเก็บเป็นหลักฐาน และสามารถควบคุมตัว ผู้ตองสงสัย 27 คน นำส่งที่ ฐานปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจทหาร ที่ 25 อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เพื่อสอบสวน ต่อมาเวลา 03.00 น.ได้ปล่อยตัว 5 คน
จากนั้นชุดกู้ภัยจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่ได้ทยอยนำศพออกมาจากป่าเขา และนำมาพิสูจน์ศพที่โรงพยาบาลทุ่งยางแดง จนกระทั่งเวลา 02.00-05.00 น. ผู้ปกครองได้ทยอยมารับศพ ซึ่งได้ตรวจสอบทราบชื่อผู้ที่เสียชีวิต จำนวน 4 ราย เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา
ประกอบด้วย 1. นายสุไฮมี เซ็นและ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ม.3 ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เป็นลูกอดีต รองนายก อบต.พิเทน 2. นายซัดดัม วานุ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1 ม.6 ต.พิเทน อ. ทุ่งยางแดง จ ปัตตานี พึ่งโดนคดียาเสพติด(เสพ) อยู่ระหว่างประกันตัว
3.นายคอลิต สาแม็ง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/6 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี และ4. นายมะดารี แมเราะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 ม.4 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ทั้งสองเป็นนักศึกษา ปี 4 มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา ที่เปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยฟาตอนี ต . โสร่ง อ .ยะรัง จ ปัตตานี

ปัตตานี - ปะทะคนร้ายเสียชีวิต 4  ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 22 คน


ส่วนบรรยากาศที่เกิดเหตุที่บริเวณเชิงเขา บ้านโต๊ะชูด หมู่ที่ 6 ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง จว.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ยังคงปิดล้อม และตรวจค้นบ้านใกล้เคียง ยังไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย แต่พบรถจักรยานยนต์ จำนวน 9 คัน ซึ่งไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของ จึงได้นำรถจักรยานยนต์มาตั้งไว้ที่ สภ.ทุ่งยางแดงเพื่อตรวจสอบ ขณะรายงานข่าวยังคงปิดล้อมอย่างต่อเนื่อง
ทางด้านกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจปัตตานี ได้นำหลักฐานที่พบที่เกิดเหตุ ทั้งอาวุธปืน และระเบิด รวมทั้งเครื่องใช้ต่างๆมาทำการตรวจสอบด้เอ็นเอ และอื่นๆ เพื่อนำส่งให้กองพิสูจน์หลักฐาน เขต 10 ยะลา เพื่อนำหลักฐานมาตรวจสอบเทียบเคียงกับคดีต่างๆ เพื่อตรวจสอบว่าทั้ง 4 คน เกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการร์ในพื้นที่หรือไม่

ปัตตานี - ปะทะคนร้ายเสียชีวิต 4  ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 22 คน


ด้านเจ้าหน้าที่กำลังพิสูจน์ข้อเท็จจริงกับเหตุการร์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นกลุ่มสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที หรือกลุ่มติดยาเสพติด

logoline