svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ต้องหาคดียิงพระหมอ ยอมรับเป็นคนลงมือยิงจริง

25 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.คุมตัวผู้ต้องหาคดียิงพระหมอ แถลงข่าวยอมรับเป็นคนลงมือยิงจริง พร้อมเร่งล่าคนบงการที่อยู่เบื้องหลัง

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงการจับกุม นายปัญจ๋า หรือ โบ้ชารีแสน ผู้ต้องหาคดียิงพระบัณฑิต สุปัณฑิโต หรือพระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จังหวัดอุดรธานี จนมรณะภาพ โดยพลตำรวจเอกสมยศ กล่าวว่า มีความมั่นใจว่า เสี่ย บ. ผู้ว่าจ้างดาบตำรวจชาญชัย ให้จ้างนายปัญจ๋า ลงมือด้วยเงินจำนวนเงิน 5 หมื่นบาท จากเหตุที่คาดว่ามาเข้าใจผิดในตัวพระ เกี่ยวกับปมชู้ สาว และมีบุคคลที่ 3 เกี่ยวข้องแต่ ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด
ด้านผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือยิงพระหมอด้วยตนเอง ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้มีการรับเงินมาแล้วแต่ไม่ทราบว่าต้องไปยิงใคร แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุเห็นว่าเป็นพระ แต่ตนเองได้รับเงินมาแล้วจึงต้องลงมือ หลังก่อเหตุผู้ต้องหายอมรับว่าเกิดความละอายใจและอยากจะเข้ามอบตัว และได้มีการสอบถามดาบตำรวจชาญชัยว่าเหตุใดต้องยิงพระ ได้คำตอบมาว่า เป็นพระธุรกิจมืด
สำหรับปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกซองประดิษฐ์เอง โดยอาศัยความชำนาญด้านการช่างของตนประกอบกับเป็นความชอบส่วนตัว ส่วนหัวกระสุนปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ได้มาจากทหารเกณฑ์ที่รู้ จักเมื่อนานมาแล้ว โดนใช้สุราในการแลกกระสุนปืน พร้อมยอมรับอีกว่าไม่เคยยิงผู้ใดมาก่อน ทำเพราะอยากได้เงิน และรู้จักกับดาบตำรวจชาญชัยมาก่อน จากการรับราชการที่จังหวัดกาฬสินธุ์
อย่างไรก็ตามพลตำรวจเอกสมยศ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบและให้ดาบตำรวจชาญชัย ออกจากราชไว้ก่อน และเชื่อว่าดาบตำรวจชาญชัยหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

logoline