svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถไฟชนกระบะ ช่างรับเหมาหนุ่มหวิดดับ

25 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง 25 มี.ค.58 - รถไฟขบวนรถด่วน กรุงเทพ-ตรัง พุ่งชนรถยนต์กระบะช่างรับเหมาประปา หนุ่มเมืองเพชรหวิดดับ ชาวบ้านเผยวันนี้ รถไฟเข้าช้าผิดปกติ ทำให้คิดว่า รถไฟผ่านไปแล้ว จึงไม่ระวังในการขับรถผ่านทางรถไฟ และไม่มีเหล็กกั้น


เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2558 ร.ต.อ.รัชชานนท์ รุยันต์ ร้อยเวร สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยลำภูรา อ.ห้วยยอด ว่า มีเหตุรถไฟชนรถยนต์กระบะ มีผู้บาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรถไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถฉุกเฉินโรงพยาบาลห้วยยอด และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ห้วยยอด เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ


เมื่อไปถึงพบว่าสถานที่เกิดเหตุ เป็นทางรถไฟที่ตัดผ่านชุมชนลำภูรา มีชาวบ้านมุงจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนคนเจ็บหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลตรังไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่รถไฟขบวนกรุงเทพ-ตรัง ขบวนที่83ยังจอดอยู่ที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณส่วนหัวของรถจักรเสียหายเล็กน้อย มีผู้โดยสารจำนวนมาก ที่เดินทางมาด้วยรถไฟ ต่างได้มุงดูและถ่ายรูปรถยนต์คันที่เกิดเหตุอีกด้วย


ส่วนรถยนต์คันที่เกิดเหตุ หมายเลขทะเบียน บพ 4685 เพชรบุรี มีนายกฤษณะ บัวบุญ อายุ 20ปี เป็นช่างรับเหมาวางท่อประปา ชาวจังหวัดเพชรบุรี เป็นคนขับ สภาพพังยับเยิน ทำให้นายกฤษณะ ติดอยู่ในรถ ชาวบ้านต้องช่วยกันงัดแงะนำร่างออกมา เพื่อนำส่งโรงพยาบาลตรัง และทราบว่านายกฤษณะ เพิ่งมารับเหมาที่จังหวัดตรัง ไม่ชำนาญเส้นทาง ขณะเดียวกันวันนี้รถไฟขบวนรถด่วน กรุงเทพ-ตรัง เข้าช้าผิดปกติ จึงทำไห้ชาวบ้านบางคนบอกว่า คิดว่าขบวนรถไฟได้ผ่านไปแล้วเช่นเดียวกัน


อย่างไรก็ตามจุดตัดรางรถไฟดังกล่าว ก็ไม่มีเหล็กกั้น และอยู่ในชุมชนตลาดลำภูรา ทุกครั้งที่รถไฟผ่านบริเวณนี้ ชาวบ้านต้องดูแลและเตือนบุตรทุกครั้งที่รถไฟผ่าน

logoline