svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าของอู่ซ่อมรถ ผงะวิดบ่อปลาดุกเจอโครงกระดูกมนุษย์

22 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านพบโครงกระดูกมนุษย์ภายในบ่อน้ำทิ้งตึกร้างที่ดัดแปลงเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ถ.โกสุมนิเวศน์ เขตหลักสี่ กทม.จากการตรวจสอบพบที่หัวกะโหลกศีรษะด้านซ้ายมีร่องรอยลักษณะถูกของแข็งทุบจนแตก เป็นรูกว้างประมาณ 5 ซม.และยังพบรูบนกะโหลกอีกจำนวน 2 รู




เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 มี.ค. ร.ต.ท.อนุชา อุธาดร พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งจากประชาชนพบโครงกระดูกมนุษย์ภายในบ่อน้ำทิ้งตึกร้างที่ดัดแปลงเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ถนนโกสุมนิเวศน์ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ชุมไชศักดิ์ อัครธนอนันท์ สวป.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ท.สำอาง ขาวสะอาด สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู



ที่เกิดเหตุเป็นอาคารร้างสูง 5 ชั้น ไม่มีเลขที่ ปลูกสร้างยังไม่เสร็จ บริเวณชั้นล่างดัดแปลงเป็นอู่ซ่อมและทำสีรถยนต์ ด้านข้างเสาตอหม้อของตัวอาคารพบบ่อน้ำทิ้งใต้อาคารจำนวน 2 บ่อ ซึ่งปากบ่อทั้ง 2 มีความกว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร ด้านล่างบ่อมีความกว้างประมาณ 4 เมตร ยาวประมาณ 10 เมตร ลึกประมาณประมาณ 4 เมตร ภายในมีคานปูนแบ่งเป็นช่อง จำนวนบ่อละ 4 ช่อง โดยบ่อที่ 2 พบว่ามีบันไดไม้พาดลงไปภายในบ่อ และพบว่าน้ำภายในบ่อเหลือประมาณครึ่งบ่อเท่านั้น



นอกจากนี้ยังพบโครงกระดูกมนุษย์กองอยู่ขอบบ่อด้านบนจำนวน 1 กอง พร้อมเสื้อกล้ามสีเขียว 1 ตัว กางเกงขาสั้นสีดำ 1 ตัว จากการตรวจสอบกะโหลกศีรษะที่พบบริเวณด้านซ้ายของกะโหลกพบร่องรอยลักษณะถูกของแข็งทุบจนแตก เป็นรูกว้างประมาณ 5 เซนติเมตร ทั้งนี้ยังพบรูบนกะโหลกอีกจำนวน 2 รู รูแรกด้านหน้าของกะโหลกศีรษะ เยื้องไปทางซ้ายกว้างประมาณ 3 เซนติเมตร และรูที่สองด้านหลังกะโหลกเยื้องไปทางขวาอีก 1 รู เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบปากคำนายทัพ ปินโก อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 317/111 ซ.กำแพงเพชร 6 แยก 7 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ผู้พบโครงกระดูกเป็นคนแรก ให้การว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถของอู่ดังกล่าว โดยอู่แห่งนี้เปิดมานานกว่า 10 ปีแล้ว



ก่อนหน้านี้บริเวณบ่อน้ำทิ้งทั้ง 2 บ่อจะปิดทั้งหมด ต่อมามีคนเร่ร่อนมาทุบปูนที่ปิดปากบ่อออกเพื่อจะเอาเหล็กเส้นไปขาย แต่บ่อที่ 2 ทุบออกไปเพียงครึ่งเดียว เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้วตนเห็นว่าภายในบ่อมีน้ำขังอยู่ จึงนำปลาดุกมาปล่อยไว้โดยให้อาหารทุกวัน จนเมื่อช่วงเช้าเห็นว่าปลาที่ขึ้นมากินอาหารเริ่มจะโตพอที่จะนำมารับประทาน จึงได้ชวนนายธานิล บุญเนียม อายุ 40 ปี เพื่อนมาช่วยจับโดยนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำบริเวณบ่อที่ 2 ออกแล้วปล่อยทิ้งไว้ จนเมื่อเวลา 15.00 น.ตนเห็นว่าน้ำลดลงไปมากพอที่จะลงไปจับปลาได้แล้ว จึงได้ทุบปูนที่ปิดฝาบ่อที่ 2 ออกทั้งหมด ก่อนจะลงไปสำรวจด้านล่าง เมื่อเดินไปถึงช่วงกลางของบ่อก็พบกะโหลกศรีษะคนวางอยู่บนคานปูน ตนจึงนำขึ้นมาจากบ่อ


ร.ต.ท.อนุชา กล่าวว่า เบื้องต้นจะส่งชิ้นส่วนโครงกระดูกที่พบทั้งหมดไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ เพิ่มเติม จากนั้นจะเรียกสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของอาคาร เจ้าของอู่ซ่อมรถ และบุคคลที่พักอาศัยอยู่ภายในตึก รวมถึงจะตรวจสอบประวัติการแจ้งบุคคลหายในพื้นที่ว่ามีการแจ้งความไว้บ้างหรือไม่ ทั้งนี้ ถ้ามีผู้ใดมาแสดงตัวว่ามีญาติสูญหายไปก็จะส่งไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อเปรียบเทียบต่อไป

logoline