svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อของนักโทษเสียชีวิต เอาผิด ผบ.เรือนจำ

06 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี - พ่อของนักโทษชาย ที่ถูกทำร้าย เสียชีวิตในเรือนจำทองผาภูมิ เข้าแจ้งความ อาเรื่อง ผบ.เรือนจำ

จากกรณีเกิดเหตุนักโทษเรือนจำทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ยกพวกตีกัน ส่งผลให้มีนักโทษเสียชีวิต 2 ราย และยังมีนักโทษได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ ผ่านมา
หลังจากนั้น นายใหญ่ ใจเย็น ผู้เป็นพ่อของ นช.สุรศักดิ์ ใจเย็น ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ได้ขึ้นป้ายคัตเอาต์ขนาดใหญ่ เป็นป้ายผ้าไวนิล ที่ริมถนนหน้าบ้าน ประจานการทำหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่เรือนจำทองผาภูมิอย่างรุนแรง
ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา นายใหญ่ ใจเย็น ผู้เป็นพ่อของนักโทษที่เสียชีวิต ได้เดินทางไปยัง สภ.ทองผาภูมิ เพื่อแจ้งความกับ พ.ต.ท.วินัย ธนวรรณ ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อเอาผิดกับผู้คุมเรือนจำ ที่ทำให้บุตรชายที่อยู่ในเรือนจำเสียชีวิต
นายใหญ่ เล่าว่า จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะลูกชายโดนฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โดนทั้งตีหัว ทั้งแทงปาก มีการรุมขึงพืดฆ่า ไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำปล่อยให้เหตุการณ์เกิดขึ้นได้อย่างไร
จะอ้างว่า เจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอไม่ได้ เป็นข้ออ้าง เพราะในเรือนจำ ต้องเป็นที่ปลอดภัย จากนี้ไปจะจ้างทนายความ เพื่อเอาผิด ผบ.เรือนจำ ทองผาภูมิ กับผู้รับผิดชอบ ที่ปล่อยให้เกิดเหตุ ซึ่งเป็นความบกพร่องต่อหน้าที่
ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ บอกว่า คิดว่าเรือนจำไม่ควรจำ กักขังแบบแบ่งเขต แบ่งอำเภอ ควรจะจะกักขังปนกันไป หากแบ่งเขตแบ่งอำเภอ อย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ก็จะทำให้มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก พอเกิดเหตุการณ์ก็จะรุนแรงอย่างที่เกิดขึ้น

logoline