svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรปล้นร้านสะดวกซื้อ ย่านบึงกุ่มอีก 2 แห่ง

06 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีกลุ่มคนร้าย ออกอาระวาดปล้นร้านสะดวกซื้อ ในหลายท้องที่ สน.มักกะสัน สน.พระโขนง สน.ทองหล่อ สน.ลุมพินี สน.หัวหมาก สน.โชคชัย และสน.วังทองหลาง รวม 8 แห่ง


กระทั่งเมื่อช่วงเวลา 05.30 น. วันนี้(6 มี.ค.) ที่ผ่านมา มีคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเชเว่น อีเลฟเว่น สาขา ม.ธนะสิน จุดที่ 2 ซ.นวมินทร์ 68 ถ.นวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ได้โทรศัพท์และเงินสดอีก 200 บาทให้ นอกจากนี้ชายคนที่ถือมีดได้สั่งให้หยิบบุหรี่ยี่ห้อมาโบโร่ 1 คอตตอล และบุหรี่ยี่ห้อแอลแอนด์เอ็ม อีก 1 คอตตอล ก่อนจะขี่จยย.หลบหนีไป ส่วนจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุมาก่อนหน้านี้หรือไม่ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 มีนาคม พ.ต.ท.เจษฎา ประยูรบุตร สว.สส.สน.บึงกุ่ม นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บึงกุ่ม ลงพื้นที่ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ม.ธนะสิน จุดที่ 2 ซ.นวมินทร์ 68 ถ.นวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.เพื่อเก็บรวมรวมข้อมูล รวมทั้งขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ทว่าติดปัญหากล้องไม่สามารถเปิดดูได้ต้องทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนให้ทางผู้บริหารทราบเพื่อเปิดภาพจากกล้องอีกครั้ง จึงทำได้เพียงสอบปากคำพนักงานภายในร้านเท่านั้น ก่อนรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


โจรปล้นร้านสะดวกซื้อ ย่านบึงกุ่มอีก 2 แห่ง


ต่อมามีรายงานว่า เมื่อเวลา 04.30 น. วันเดียวกัน ร.ต.ท.ภาณุพงศ์ พื้นสันเทียะ พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม รับแจ้งเหตุคนร้าย 3 คน บุกลักทรัพย์ ภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาโครงการ Parc Exo ถนนเกษตร-นวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. จึงประสานเจ้าหน้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ


จากการสอบปากคำนายนันทศักดิ์ ทวีวรรณ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโครงการดังกล่าว เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวเพิ่งเปิดได้เพียง 4 วัน ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.30 น. ตนกำลังเข้าเวรตามปกติ พบคนร้าย 3 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ สีดำ และสีขาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน คันแรกรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีแดง ไม่ทราบเลขทะเบียน และรถจยย. สีเขียว ไม่ทราบรุ่นและทะเบียน มาจอดอยู่ด้านหน้าร้าน โดยทั้ง 3 คนถอดหมวกกันน็อค จากนั้น คนขับและคนซ้อนรถ จยย.เอ็มเอสเอ็กซ์ ที่มีรูปร่างผอม ผิวคล้ำเดินเข้าไปภายในร้าน ทำทีหยิบตระกร้าเดินเลือกซื้อของ หยิบขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มชูกำลังจำนวนหนึ่ง และเดินวนไปมาใช้เวลากว่า 15 นาที ส่วนอีกรายมีรูปร่างอ้วน ผิวขาว ดูลาดลาวด้านนอกร้าน ก่อนทั้งสองจะวิ่งออกจากประตูร้านแล้วขับ จยย.แยกย้ายกันหลบหนีไป ตนจึงเรียกรถเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ขับผ่านมาเพื่อไล่ล่าคนร้ายแต่ก็ไม่ทัน จนมาทราบข่าวภายหลังว่าคนร้ายกลุ่มนี้ยังไปก่อเหตุที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ม.ธนะสิน จุดที่ 2 ซ.นวมินทร์ 68 ถ.นวมินทร์ อีก


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเกียวกับที่ก่อเหตุก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางตำรวจต้องทำหนังสือขออนุญาตเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางต้นสังกัดร้านสะดวกซื้อ สามารถระบุรูปพรรณคนร้ายได้อย่างชัดเจนว่าเป็นกลุ่มเดียวกับก่อนหน้านี้หรือไม่ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สส.บก.น.4 เปิดเผยว่า ล่าสุดเพิ่งได้รับรายงานว่ามีเหตุกลุ่มคนร้ายเข้าปล้นทรัพย์ และลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.บึงกุ่ม เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกับกลุ่มที่เคยก่อเหตุที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้เป็นวัยรุ่นที่ชื่นชอบขับรถ จยย.ซิ่งตามท้องถนน หรือไม่ก็เป็นกลุ่มที่ติดยาเสพติด แล้วน่าจะเคยต้องคดีมาแล้ว เนื่องจากลีกษณะการก่อเหตุที่อุกอาจ มีการสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้าทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก หลังจากนี้ทางผู้บังคับบัญชาเรียกชุดคลี่คลายคดีประชุมที่ กองบังคับการนครบาล 4 ในเวลา 20.00 น.


นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย รวมทั้งทำการวิเคราะห์หาความเชื่อมโยงโดยเฉพาะรูปพรรณของคนร้ายมักจะสวมหมวกกันน็อก สีขาว และสีดำ แบบเต็มใบ ล่าสุดได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญขยายภาพให้ชัดเจนเพื่อง่ายต่อการติดตามจับกุม เบื้องต้นจากแนวทางการสืบสวนเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายอยู่ในพื้นที่ บก.น.5 ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบแผนประทุษกรรมคนร้ายที่เคยก่อเหตุที่ผ่านมา ซึ่งวานนี้ทางเจ้าหน้าชุดคลี่คลายคดีได้มีการนำตัวผู้ต้องสงสัย 2 รายมาทำการสอบปากคำ แต่ไม่พบจุดเชื่อมโยงจึงปล่อยตัวไป อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ขอเวลาทำงานเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


logoline