svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กองปราบ" จับกุมเสี่ยรับเหมาร้อยล้าน

05 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายสมนึก มณีพร้อย อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 6 ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เสี่ยเจ้าของธุรกิจรับซื้อของเก่า รับเหมาก่อสร้าง และเจ้าของอาคารให้เช่าพักอาศัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ที่ 380/2547 ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2547

ข้อหาร่วมกันทำไม้หรือกระทำอันตรายด้วยประการใดๆ แก่ไม้หวงห้ามแปรรูปไม้ มีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองเกินกว่ 0.2 ลูกบาศก์เมตร โดยไม่ได้รับอนุญาต และทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติอันเป็นป่าต้นน้ำ โดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้ที่ถนนหน้าบ้านเลขที่ 171 หมู่ 4 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2547 นายพงศา ชูแนม อดีตหัวหน้าหน่วยอนุรักษ์และจัดการต้นน้ำพะโต๊ะ จ.ชุมพร กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช
เจ้าของฉายา สืบ นาคะเสถียร แห่งต้นน้ำพะโต๊ะ และอดีตแนวร่วมกลุ่ม กปปส.ที่เคยทำงานร่วมกับ นายชุมพล จุลใส หรือลูกหมี อดีต สส.ชุมพร และแกนนำ กปปส. ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมนึก ไว้ที่ สภ.พะโต๊ะ ภายหลังพบว่า นายสมนึก ซึ่งเป็นอดีตลูกน้อง ได้ก่อเหตุลักลอบนำไม้หวงห้ามออกจากพื้นที่อุทยานดังกล่าว เพื่อนำไปใช้สร้างบ้านพักส่วนตัว
โดยนายสมนึก ได้หลบหนีคดีไปทำธุรกิจรับซื้อของเก่า รวมทั้งประมูลงานรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจให้เช่าที่พักอาศัยใจกลาง กทม.อีกด้วย ต่อมาชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.สืบทราบว่า นายสมนึก เปิดโกดังรับซื้อของเก่าอยู่ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวไว้ได้

logoline