svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบตู้เซฟขนาดใหญ่ ถูกนำมาทิ้งในบ่อลูกรัง

04 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - พบตู้เซฟขนาดใหญ่สภาพค่อนข้างใหม่ ถูกนำมาทิ้งในบ่อลูกรังลึกกว่า 6เมตร พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บรายละเอียด คาดคนร้ายขโมยมา แล้วเจอตำรวจเลยทิ้งบ่อ เตรียมหาผู้เชี่ยวชาญเปิดดูทรัพย์สินภายใน


เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 ร.ต.ท.วรากร สายแวว ร้อยเวร สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบตู้เซฟขนาดใหญ่ถูกทิ้งไว้ในบ่อลูกรัง บ้านหนองจอก หมู่ 18 ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ่อลูกรังที่ขุดเอาดินไปขายลึกกว่า 6 เมตร พบตู้เซฟขนาดใหญ่ ยี่ห้อ TAIYO และ WACO จำนวน สองใบ ถูกทิ้งไว้ในสภาพมีร่องรอยถูกงัดแงะแต่เปิดไม่ออก


หลังตรวจสอบ จึงประสานตำรวจวิทยาการเข้าทำการตรวจสอบ เพื่อเก็บลายมือและร่องรอยของตู้เซฟ เพื่อติดตามว่า ตู้เซฟทั้งสองใบนั้นเป็นของใคร ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า ตู้เซฟทั้งสองใบ น่าจะเป็นของห้างร้านหรือหน่วยงานเอกชนแห่งใดแห่งหนึ่ง หรืออาจเป็นตู้เซฟของหน่วยงานราชการเลิกใช้แล้ว ถูกคนร้าย ซึ่งน่าจะมีมากกว่าสองคน ขโมยออกมา เพื่อจะเปิดหาทรัพย์สินมีค่าภายใน แต่เปิดไม่ออก เนื่องจาก ตู้เซฟรุ่นนี้ มีระบบนิรภัยอย่างดี จึงพากันขนย้าย เพื่อจะหาวิธีเปิดบังเอิญพบตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ตั้งด่าน จึงตัดสินใจนำมาทิ้งก่อนหลบหนีไป


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะให้ผู้เชี่ยวชาญเปิดดูว่าภายในตู้เซฟดังกล่าว มีทรัพย์สินมีค่าหรือไม่ พร้อมกับจะได้สืบสวนว่าตู้เซฟดังกล่าวเป็นของใคร หรือหน่วยงานใดที่ถูกโจรกรรมมา พร้อมกับจะได้ติดตามกลุ่มคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่มาดำเนินคดีต่อไป

logoline