svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น.สั่งไล่ล่า โจรยกเค๊า บ้านนักข่าวช่อง3

03 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 3 มี .ค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุมนา กล่าวว่าปกติไม่ได้พักในบ้านหลังนี้เพราะอยู่ระหว่างปรับปรุงซ่อมแซมหลังน้ำท่วมครั้งนั้น จนเริ่มเข้าที่เข้าทางจึงค่อยๆจัดตกแต่งบ้านใหม่ทยอยสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้สักเข้ามาตกแต่งตามความชอบตั้งใจว่าหากทุกอย่างเข้าที่ก็จะย้ายเข้ามาอยู่ช่วงกลางปีนี้แต่มาเกิดเหตุเสียก่อนซึ่งที่ผ่านมาจะมาดูความเรียบร้อยบ้านหลังนี้เดือนละครั้ง วันนั้นมาเห็นสภาพก็ตกใจ เพราะจำได้ว่าก่อนออกไปล็อคกุญแจรั้วอย่างมิดชิดแล้ว ใจหายขึ้นมาทันทีคิดว่าบ้านเราโดนแน่และก็โนจริงๆ


พอสำรวจความเสียหายแล้วก็ไปแจ้งความที่โรงพักโคกครามตอน 15.00 น.วันที่ 29 ม.ค. แต่พนักงานสอบสวนบอกว่า ให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน พร้อมโดยให้ปากคำในวันนั้น ซึ่งเขาก็ประสานฝ่ายสืบสวนและฝ่ายปราบรามรวมถึงเจ้าหน้าที่ พฐ.มาเก็บหลักฐานรายนิ้วมือคนร้ายในวันนั้น และมาตรวจซ้ำอีกวันต่อมาโดยตำรวจสืบสวนบอกว่าอย่าเพิ่งเป็นข่าวเดี๋ยวจะจับคนร้ายไม่ได้และไม่ได้ของคืนพร้อมสัญญาด้วยว่าจะตามเรื่องให้ก็เลยเชื่อและไว้วางใจ ทำตามสัญญาที่ตกลงกันคือไม่เอาเรื่องไปบอกใครแม้แต่เพื่อนสื่อมวลชนด้วยกันเอง นักข่าวสาวกล่าวและว่า

น.ส.สุมนา กล่าวอีกว่าพอเวลาผ่านเลยไป 1 สัปดาห์ก็แล้ว 2 สัปดาห์ก็แล้วจนครบ 1 เดือนก็ไม่มีวี่แววว่าจะจับคนร้ายได้เลยทั้งที่แจ้งรายละเอียดข้อมูลผู้ต้องสงสัยไปทั้งหมดในวันนั้นแต่ตำรวจก็ไม่ตามเรื่องให้ ไม่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใดๆ อ้างว่า กล้องที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านถูกปิดบังด้วยตู้การไฟฟ้าทำให้มองไม่เห็นความเคลื่อนไหวหรือเบาะแสใดๆ จึงตัดสินใจเล่าเรื่องให้นายสรยุทธ สุทัศนจินดา ผู้ดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ในฐานะผู้บังคับบัญชาฟังซึ่งทางผู้บังคับบัญชาก็เลยนำเสนอข่าวเรื่องนี้เมื่อเช้าวันที่ 2 มี.ค.กระทั่งช่วงบ่ายได้รับการติดต่อจากสำนักงานผบช.น.ให้มาให้ปากคำกับ พล.ต.ท.ศรีวราห์ในวันนี้


ผบช.น.สั่งไล่ล่า โจรยกเค๊า บ้านนักข่าวช่อง3


น.ส.สุมนา กล่าวด้วยว่า ความที่ไว้วางใจตำรวจสายสืบโคกครามว่าจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้แน่นอนเพราะของที่ถูกลักขโมยยกเค๊าไปเป็นของขนาดใหญ่มีน้ำหนักมากคนร้ายที่เข้ามายกไปได้จะต้องมีไม่ตำกว่า 4 คนถ้ามา 2 คนยกไม่ได้แน่นอน โดยเฉพาะชุดโต๊ะกินข้าวไม้สักและเปียโนหลังใหญ่มากที่เก็บเงินจากการทำงานเป็นนักข่าวเกือบ 20 ปีกว่าจะซื้อมาได้ตั้งใจจะเก็บไว้ให้ลูกสาวอยากให้เขาได้เรียนและเล่นเปียโนแต่ก็มาโดนขโมยไปเสียก่อนเชื่อว่าคนร้ายที่มาไม่ใช่เป็นพวกซาเล้งรับซื้อของเก่าหรือพวกรถกระบะเร่ขายของเก่าแน่นอนจะต้องมาเป็นแก๊งรถ 6 ล้อรถ 10 ล้อแน่ๆ ที่สามารถขนของหนักๆที่มีขนาดใหญ่ออกไปได้หมดบ้าน เหลือเพียงบ้านเปล่าๆถ้ามันยกบ้านไปได้มันคงยกไปแล้ว


น.ส.สุมนา กล่าวพร้อมหยิบเอกสารลงบันทึกประจำวันของ สน.โคกครามให้ทีมข่าวดูว่า ท้ายของบันทึกประจำวัน พนักงานสอบสวนยังเขียนด้วยลายมือว่า เนื่องจากผู้เสียหายเป็นนักข่าวทีวีช่อง 3 เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจโดยบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่อาศัยมานาน 2 ปีและผู้เสียหายได้นำทรัพย์สินมาเก็บไว้เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมาโดยมีทรัพย์สินถูกโจรกรรมไปกว่า 10 รายการดังนี้ชุดโต๊ะกินข้าวไม้สักขนาดใหญ่พร้อมเก้าอี้ 8 ตัวชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้สักพร้อมเก้าอี้ 2 ตัวชุดโต๊ะไม้สักรับแขกพระเครื่องเก่าแก่จำนวน 30 องค์ เปียโนยี่ห้อเดอแรงเออ รหัสสินค้า 76516 สีดำอายุประมาณ15 ปีเตียงนอนไม้สักชุดเครื่องเสียงปืนบีบีกัน 1 กระบอกชุดถ้วยชามโบราณ และเครื่องสุขภัรฑ์ในครัวเช่นก๊อกน้ำสแตนเลสอ่างล้างจานสเตนเลส ที่คว่ำจานสแตเลส ฝักบัวอาบน้ำสแตนเลสห้องน้ำชั้นบนและล่าง2 อันรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท

logoline