svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหารเชียงราย บุกยึดยาบ้ารุ่นใหม่ "WR" กว่าแสนเม็ด

03 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 2 มี.ค.เจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดภาคเหนือ บก.ควบคุม ศอ.ปส.ชน.ที่ 2 กองกำลังผาเมือง นำโดย พ.อ.อุไร ศรีม่วงสุข หน.บก.ควบคุมที่2 ศอ.ปส.ชน. ได้สั่งการให้ ร.ท.นพรัตน์ จีรัตน์ จ.ส.อ.มาโนต แม่นทอง ต.อ.โยธิน ศรีโท จ.ส.ต.อนุวัฒน์ ชูชนะ ส.อ.วัชระ ทินันท์ ส.อ.สภา เตชนันท์ ส.อ.นเรษ พิบูลย์ศิริ ส.อ.วรานนท์ มีสิทธ์ ตั้งจุดตรวจสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่บ้าน จะบูสี ม.20 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย หลังจากที่ได้รับรายงานว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงยาเสพติดผ่านมายังพื้นที่ดังกล่าว


จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.45 น. ได้มีรถจักรยานยนต์ขับตามกันมา 2 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มดูอยู่พบว่าคันแรกน่าจะเป็นคนดูต้นทางเนื่องจากขับขี่ห่างจากคันที่ 2 ซึ่งมีคนซ้อนท้ายกันมา 2 คน และมีสัมภาระมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ที่จุดสกัดกั้นทำการตรวจค้น โดยรถจักรยานยนต์คันแรกมีนายวิชัย ลาหู่นะ ขับขี่ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ110ไอ สีแดงดำไม่มีทะเบียน จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ


จากนั้น ได้มีรถจักรยานยนต์ตามมาอีก 1 คัน โดยมีผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายมาจึงได้ทำการเรียกให้หยุดทราบชื่อ คือนายจะลา ลาหู่นะ เป็นผู้ขับขี่ และนายจะคา ลาหู่นะ เป็นผู้ซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า czi110 สีบรอนซ์ดำ ทะเบียน กวล 599 พะเยา จากการตรวจค้นกระเป๋าเป้สะพายหลังสีพรางใส่ในกระสอบปุ๋ยอีกชั้น พบว่าภายในมียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 101,200 เม็ด พร้อมกับพบเงินสดจำนวน 1,340 บาท มีด 1 เล่ม และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง


ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวทั้ง 3 คนเอาไว้ซึ่งทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพว่าจะนำยาบ้าดังกล่าวไปส่งที่บ้านหมอผี ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย โดยจะมีผู้มารับอีกครั้ง สำหรับยาบ้าที่สามารถตรวจได้ในครั้งนี้เป็นยาบ้าชนิดใหม่ ซึ่งมีอักษร wr ปนมาด้วยจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังไม่เคยตรจพบมาก่อน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลเพื่อติดตามขบวนการที่เหลืออยู่ต่อไป

logoline