svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ปากน้ำบุกรวบเอเย่นต์ยาบ้า ยึดได้เกือบสองแสนเม็ด

03 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 2 มีนาคม 2558 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ธนา ชูวงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม สองผู้ต้องหาเอเย่นต์ยาบ้าเครือข่ายเรือนจำบางขวาง ประกอบด้วย นาย กิตติ หรือ ปี๊ด บุญมี อายุ 33 ปี นายสุวิทย์ หรือปู ทองมานิตย์ อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 190,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักรวม 2,132 กรัม รถยนต์เก๋งจำนวน 2 คัน


คันแรกยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีบอร์น ทะเบียน 1 กบ-5921 กทม. และยี่ห้อ มิซูบีชิ แลนด์ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน ฐล-3783 กทม. รถจักรยานยนต์อีกจำนวน 2 คัน คันแรก ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว ทะเบียน ฬบท-389 กทม. และ ยี่ห้อ คาวาซากิ ซีดีเอฟ ทะเบียน 1 กง-763 กทม. พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง เครื่องซีนร้อนจำนวน 1 เครื่อง สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ และของกลางอื่น ๆ อีกกว่า 10 รายการ โดยจับกุมและตรวจยึดของกลางทั้งหมด ได้ที่บ้านเลขที่ 220 / 112 หมู่ 5 หมู่บ้านเพนโก้วิลล์ ต.บางเมือง อ.เมือง สมุทรปราการ


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ทำการจับกุมนายปี๊ด และนายปู ได้ที่บ้านหลังดังกล่าว พบยาบ้าจำนวน 190,000 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก รวม 2,132 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า ในระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจค้น ผู้ต้องหารายที่ 3 (คนที่หลบหนี) ได้โทรศัพท์เข้ามาหานายปี๊ด ผู้ที่หนึ่ง พร้อมทั้งต่อว่า ยาบ้าที่ตนรับไปไม่ได้คุณภาพตามที่นายต้องการ จึงได้มาขอเปลี่ยนยา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการซ้อนแผน เข้าจับกุม โดยวางแผนให้นายปี๊ด ทำการนัดหมาย ผู้ต้องหาที่ 3 ให้มาทำการเปลี่ยนยาบ้าที่บริเวณปั้มน้ำมันเชลล์ ถนนศรีนครินทร์ ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบกระจายกำลังที่จุดนัดหมาย


ตร.ปากน้ำบุกรวบเอเย่นต์ยาบ้า ยึดได้เกือบสองแสนเม็ด


เมื่อถึงเวลาผู้ต้องที่ 3 ได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีบอร์น ทะเบียน 1 กบ-5921 กทม.เข้ามาจอดที่บริเวณหน้าปั้มน้ำมันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แต่ปรากฏว่า ผู้ต้องหาคนที่ 3 ได้ขับรถฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่หลบหนี ขึ้นทางด่วนกาญจนา ทางด้านด่านจ่ายบัตรบางเมือง หลบหนีมุ่งหน้าไปทางพระราม 2 เจ้าหน้าที่ได้ขับรถยนต์กระบะไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด คนร้ายได้เลี้ยวลงบริเวณด่านเก็บเงินช้างสามเศียร มุ่งหน้าจะลงถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าไปทางตลาดปากน้ำ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจขับรถปาดหน้า แต่ถูกรถของผู้ต้องหาชน จนได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะขับหลบหนีเข้ามาจอดทิ้ง ที่ภายในซอยโรงนมตรามะลิ และว่าจ้างรถจักรยานยนต์ เบอร์ 12 ซึ่งอยู่บริเวณปากซอยให้ไปส่งที่ราม 2 เขตติดต่อ สมุทรปราการ ลาดกระบัง


เจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับกุม แต่ไม่พบ โดยคนร้ายเป็นชายรูปร่างใหญ่ สวมเสื้อลายพรางทหาร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดรถเก๋งคันดังกล่าว มาทำการตรวจค้นได้ พบยาบ้าอีกจำนวน 2 มัด 4 พันเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในคอนโซนหน้ารถคันดังกล่าว


จากการสอบสวนนายกิตติ หรือ ปี๊ด ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนและนายสุวิทย์ หรือ ปู เป็นเพียงลูกจ้างที่คอยรอรับคำสั่งจากนายต๊ะ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ) ซึ่งเป็นผู้ต้องขังอยู่ในเรือนจำบางขวาง ที่คอยสั่งการทางโทรศัพท์ หรือส่งข้อความมาทางไลน์ จากในเรือนจำ นายต้นและนางจุ๋ม ให้ตนคอยเอายาบ้าไปส่งให้ลูกค้า โดยตนได้ค่าจ้างเป็นเงินเดือนคนละ 5 หมื่นบาท ต่อคนต่อเดือน ส่วนผู้ต้องหาที่ 3 ที่หลบหนีไป เป็นลูกที่มารับยาบ้าจากตนไป ส่งให้ลูกค้า ตนไม่รู้จักชื่อและนามสกุล


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าและยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมรวมทั้งผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline