svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พ่อค้า" ฉุนรื้อแผงค้า ใช้มีดแทงเทศกิจ

01 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานความเคลื่อนไหวโดย นายกิตติพงษ์ มณีฤทธิ์ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่น


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มีนาคม 2558 ขณะที่ร.ต.อ.ทรงพล นิ่มไพบูลย์ รองสว.ป.สน.พระราชวัง กำลังออกตรวจพื้นที่บริเวณริมทางเท้า ถนนมหาราช หน้าสโมสร ข้าราชบริพาร แขวงพระบรมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. พบเห็นเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพระนคร กำลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้ค้าแผงพระ จนมีการทำร้ายร่างกาย จนเจ้าหน้าที่เทศกิจถูกแทงด้วยมีดพับ ทราบชื่อคือ นายสกล สวนสมบูรณ์ อายุ 36 ปี พนักงานเทศกิจเขตพระนคร หลังเกิดเหตุจึงรีบนำตัวเจ้าหน้าที่เทศกิจส่งไปรักษาอาการที่ รพ.วชิระ พร้อมทั้งสามารถควบคุมตัว นายพันธุ์ศักดิ์ ธนะพัฒน์ อายุ 57 ปี อาชีพพ่อค้าขายพระ บ้านเลขที่ 131/13 ต.ปากเพียว อ.เมือง จ.สระบุรี พร้อมมีดพกยาวขนาด 5 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสกล เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้เดินตรวจความเรียบร้อยบริเวณจุดดังกล่าว เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นจุดห้ามผู้ค้ามาตั้งแผงขายของบริเวณทางเท้า โดยขณะเดินตรวจอยู่นั้น พบนายพันธุ์ศักดิ์ วางแผงพระขาย จึงไล่และไม่อนุญาตให้มีการตั้งแผงขาย กระทั่งนายสกล เผลอ นายพันธุ์ศักดิ์ คนร้ายจึงได้ใช้สากกะเบือที่วางอยู่ใกล้เคียง ตีไปที่ศีรษะของนายสกล จนทำให้เลือดอาบ ก่อนชักมีดพกยาว ขนาด 5 นิ้ว แทงเข้าที่แขนซ้าย จำนวน 2 แผล ชาวบ้านจึงรีบเข้ามาช่วยห้ามปราม และควบคุมตัวนายสกล เอาไว้ พร้อมกับนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ขณะที่ผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.วชิระ เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตราย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ต่อสู้ ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง เพื่อดำเนินคดีต่อไป หลังจากนี้ทางผู้บังคับบัญชาจะมีการแถลงผลการจับกุมต่อไป

logoline