svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดผลสอบบ่อน สน.โคกคราม-บางเขน-ลาดพร้าว ไม่มีความผิด ให้กลับตำแหน่งเดิม

01 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลสอบข้อเท็จจริง 5 เสือ สน.โคกคราม - สน.บางเขน ไม่มีความผิดปล่อยให้มีบ่อนในพื้นที่ ให้กลับตำแหน่งเดิม รวมทั้ง3 เสือ สน.ลาดพร้าว กลับตำแหน่งเดิมเช่นกัน


เมื่อวันที่ 1 มีนาคม มีรายงานว่า พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น.2 มีคำสั่งเลขที่ 92/2558 ลงวันที่ 28 ก.พ. เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ได้มีคำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล2 ที่ 80/2558 ลงวันที่ 26 ก.พ. สั่งการให้ผู้กำกับการ สน.บางเขน พร้อมพวก รวม5 นาย ไปปฏิบัติราชการ ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และคำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล2 ที่ 82/2558 ลงวันที่ 26 ก.พ. สั่งการให้ ผู้กำกับการ สน.โคกคราม พร้อมพวกรวม 5 นาย ไปปฏิบัติราชการ ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 คำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล2 ไปแล้วนั้น การสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขนและ สน.โคกคราม พร้อมกับทหารจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ บก.น.2 คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้ทำการสืบสวนเสร็จสิ้นแล้ว พบว่าไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของ สน.ท้องที่แต่อย่างใด และมีความเห็นยุติการสืบสวนข้อเท็จจริงไปแล้ว จึงให้ข้าราชการตำรวจที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รองผบก.น.2 พ.ต.อ.ณัฐณวิทย์ สิทธาภิรมย์ ผกก.สน.บางเขน พ.ต.อ.ดำรงค์ บุญวิไลวงศ์ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.โคกคราม พ.ต.ท.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ รองผกก.สส.สน.โคกคราม พ.ต.ท.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร รองผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ต่อเกียรติ พรหมบุตร รองผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ปรเมษฐ โพยนอก รองผกก.สส.สน.บางเขน พ.ต.ท.อำนาจ อินทรศวร รองผกก.ป.สน.บางเขน พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย สว.สส.สน.บางเขน พ.ต.ท.สุทัศน์ แดงประดับ สวป.สน.โคกคราม พ.ต.ท.จักรพงศ์ ตรายดี สว.สส.สน.โคกคราม กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทางด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า ผลการสืบสวนข้อเท็จจริง การจับกุมบ่อนการพนันในท้องที่ สน.บางเขน และ สน.โคกคราม นั้น เป็นความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ โดยการตรวจค้นและจับกุมบ่อนการพนันทั้ง 2 แห่งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารเพื่อให้ร่วมจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ได้มีความบกพร่องหรือปล่อยปะละเลยให้มีการเล่นการพนันในพื้นที่ นอกจากนี้วันเดียวกัน ยังมีรายงานอีกว่า พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น. รรท.ผบก.น.4 ได้เซ็นต์คำสั่งลงวันที่ 28 ก.พ. เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ และรักษาราชการแทน ทั้งนี้สืบเนื่องจาก คำสั่งบก.น.4 ที่ 64/2558 ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการบก.น.4 ด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว พร้อมกับทหารจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ บก.น.4 คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้ทำการสืบสวนเสร็จสิ้นแล้ว พบว่าไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของ สน.ท้องที่แต่งอย่างใด และมีความเห็นยุติการสืบสวนข้อเท็จจริงไปแล้ว จึงให้ข้าราชการตำรวจที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ คือ พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีสวัสดิ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ธนโชติ ฤกษ์ดี สวป.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ไพจิตร คำยอด สว.สส.สน.ลาดพร้าว กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ขณะที่ด้าน พล.ต.ต.ชาญเทพ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนแล้วพบว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จะมีการเข้าตรวจค้นบ่อนพื้นที่ สน.ลาดพร้าว ประมาณ 3-4 วัน นักพนันได้เตรียมของเข้ามาเพื่อจะเล่นการพนันที่บ้านเลขที่51/409 ซอยลาดพร้าว128/3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ แต่ยังไม่มีการเล่นเกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จึงไม่ได้มีความบกพร่องแต่อย่างใด

logoline