svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มติดพันแม่ ลูกสาวกีดกัน ขโมยปืนเพื่อนยิงลูกสาวดับคาที่

01 มีนาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ.สมพงษ์ อติวงศ์ธาดา ร้อยเวรสอบสวน สภ.หนองขาม อำเภอศรีราชา รับแจ้งเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิต ภายในห้องพัก เนินบ่อทอง ม.1 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพักชั้นเดียว เลขที่ 99 หมู่ 1 ต.บึง อ.ศรีราชา และภายในห้องพักพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหญิงสาว 1 ราย ทราบชื่อคือ นางสาวสมฤทัย เจริญสุข อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี 4 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอศรีราชา นอนคลุมผ้าห่ม ถูกยิงเข้าที่ลำคอด้านซ้าย กระสุนทะลุคอด้านขวา นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน


ส่วนผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามจับกุมตัวได้ทันควัน แถวข้างวัดจุกเฌอ พร้อมปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมเครื่องกระสุนปืนและที่ยังขึ้นลำค้างอยู่ ในลำกล้องอีก 7 นัด ทราบชื่อคือนายประเสริฐ หรือหนึ่ง จรูญสูงเนิน อายุ 34 ปี
จากการสอบสวนของตำรวจ ได้ให้การวกไปวนมา เหมือนเสพยาบ้ามา โดยบอกว่า ปืนกระบอกดังกล่าวเป็นของเพื่อนที่ขโมยมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวนที่ สภ.หนองขาม และได้สอบสวน นางสมใจ ชอบละคร อายุ 40 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนเองได้มาส่งลูกสาวที่ง่วงและเหนื่อย หลังเสร็จงานบวชน้าชายที่วัดจุกเฌอ และเหลือเพียงเก็บของเข้าที่ จึงได้มาส่งลูกสาวกลับมานอน ไม่นานก็มีคนไปบอกว่า ลูกสาวถูกนายหนึ่งยิงเสียชีวิต จึงรีบกลับมาทันที ก็พบว่าลูกถูกยิงเสียชีวิตอยู่บนที่นอนแล้ว
ด้าน นายคำรณ เจริญสุข อายุ 57 ปี ลุงผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนเอง ได้กลับมาจากงานบวช กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ ได้ยินเสียงดังเหมือนปืน จึงได้ออกมาดูก็พบนายหนึ่งเดินสวนออกมาจากห้อง แล้วบอกว่า ไม่มีอะไรเสียงปะทัด ก่อนที่จะเดินหายไป จึงเข้าไปพบหลานสาวถูกยิงเสียชีวิตอยู่บนที่นอน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สกัดจับกุมนายประเสริฐผู้ก่อเหตุทันที
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะอาศัยช่วงจังหวะที่ไม่มีใครอยู่ จึงได้ไปขโมยปืนเพื่อนมา แล้วเข้าไปในบ้าน พบว่า ผู้เสียชีวิตนอนห่มผ้านวมหลับอยู่บนที่นอน จึงได้ใช้ปืนจ่อที่ลำคอผู้เสียชีวิต ที่คิดว่าเป็นศีรษะ ก่อนจะยิง 1 นัด แล้วรีบวิ่งออกมา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมอาวุธปืนที่ก่อเหตุ และว่าทางกลัวญาติผู้เสียชีวิตจะรุมประชาทัณฑ์ จึงได้นำตัวไปสอบสวน พร้อมทั้งตรวจเขม่าดินปืนที่มือนายหนึ่งเพื่อ เป็นหลักฐานมัดตัว
ทางตำรวจยังทราบว่า นายหนึ่งผู้ก่อเหตุได้มาติดพันแม่ของผู้เสียชีวิต แต่ผู้เสียชีวิตไม่ชอบ เพราะนายหนึ่งเสพยาบ้าและทำงานไม่เป็นหลักแหล่ง จึงทำให้ถูกกีดกันมาเรื่อย จนมาเกิดเหตุสลดใจดังกล่าวขึ้น หลังจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานชลบุรี ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิต ส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลตำรวจอีกครั้ง เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุรายนี้ต่อไป

logoline