svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มใหญ่เชียงราย ยึดยาไอซ์ 2 กก.

27 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - รวบหนุ่มใหญ่เชียงราย คาบ้านพัก หลังล่อซื้อยาไอซ์ 2 กก. เผยเป็นเครือข่ายชาวเขาเผ่ามูเซอ


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยพล.ต.ต.มนตรี สัมบุญณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ .และ พ.อ.โอม สิทธิสาร รอง.ผบ.มทบ.33 แถลงข่าวจับกุมนายวสันต์ หรือเฮือนโก๊ะ จันขอด อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 231 หมู่ 12 ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จำนวน 2 กิโลกรัม


พล.ต.ต.มนตรี เปิดเผยว่า การจับกุมคดียาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตามนโยบายการปราบปรามและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด จึงได้มีการสนธิกำลังในการดำเนินการปราบปรามจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างจริงจังในทุกพื้นที่ เพื่อเป็นการคืนความสุขให้กับชุมชนและสังคม


สำหรับการจับกุมนายวสันต์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ได้รับติดต่อล่อซื้อขายยาไอซ์จำนวน 2 กิโลกรัม มูลค่า 2 ล้านบาท ในเขตพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เมื่อถึงเวลา เจ้าหน้าที่ได้นำเงินไปมอบให้กับนายวสันต์ แต่นายวสันต์ อ้างว่าได้ให้เพื่อนสาวนำของกลาง ไปมอบให้ที่บริเวณโรงแรมนิลกำแหงแมนชั่น ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่


จากนั้นในเวลา 08.00 น.วันที่ 26 ก.พ.เจ้าหน้าที่ได้ประสานกับชุดจับกุมอีกชุดเดินทางมายังบริเวณโรงแรมนิลกำแหงแมนชั่น แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวผู้ร่วมขบวนการ พบแต่ของกลางยาไอซ์จำนวน 2 กิโลกรัม ในห้องพักที่นัดรับมอบยาไอซ์ จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานและติดตามไปจับกุมนายวสันต์ ได้ที่บ้านพักเลขที่ 231 หมู่ 12 ต.ป่างิ้ว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ส่วนผู้ร่วมขบวนการ จะได้สืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป สำหรับเครือข่ายยาเสพติดที่ส่งมาให้นายวสันต์ นำมาจำหน่าย เป็นของนายอือ ไม่ทราบนามสกุล เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ บ้านแม่ตะละ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย


ทั้งนี้ สำหรับของกลางที่ยึดได้ในครั้งนี้ ประกอบด้วยยาไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัมมูลค่าการซื้อขายประมาณ 2 ล้านบาท ทั้งนี้หากเข้าไปยังพื้นที่ชั้นใน จะมีมูลค่าสูงถึง 4 ล้านบาท นอกจากนั้นยังได้ยึดรถกระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บย 4857 เชียงราย จำนวน 1 คัน, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง, บ้านพักในหมู่บ้าน เจซีการ์เดนวิลล์ เลขที่ 99/53 ต.บ่อหิน อ.ดอยสะเก็ด จงเชียงใหม่ จำนวน 1 หลัง พร้อมทั้งแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

logoline