svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรในคราบคนป่วย เชิดมือถือ

26 กุมภาพันธ์ 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - กล้าทำ! โจรในคราบคนป่วย หลอกยืมโทรศัพท์มือถือคนป่วยด้วยกัน อ้างยืมโทรหาญาติ ก่อนเชิดหลบหนีออกจากโรงพยาบาล ทิ้งเสื้อผ้ากับกระเป๋าไว้บนเตียงให้ดูต่างหน้า

ผู้เสียหาย เป็นผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุ มาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุง ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ถูกโจรในคราบผู้ป่วยชาย อายุประมาณ 20 - 30 ปี เป็นผู้ป่วยจากอุบัติเหตุเหมือนกัน ทำทีเดินพูดคุย เหมือนคนขี้คุยโม้ อวดเก่ง อวดรวย มีพรรคพวกเยอ แต่ไม่มีโทรศัพท์จะโทรหาติดต่อญาติ ให้มารับกลับบ้าน
ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า ได้มาขอยืมโทรศัพท์มือถือตน เพื่อโทรหาญาติ ด้วยหวังดี จึงเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง ซื้อมาราคาเกือบ 5 พันบาทให้ยืมโทร คนป่วยในคราบโจร กลับเดินถือโทรศัพท์มือถือท ไปที่ที่เตียงคนไข้ แล้วก็เดินวนเวียน สักพัก หายตัวไปจากห้องผู้ป่วย พร้อมโทรศัพท์มือถือ ตนได้มาถามพยาบาล ให้ช่วยตามหาตัวชายคนนี้ ซึ่งพยาบาลก็ดูที่เตียงคนไข้ของชายคนนี้ ก็ยังเห็นกระเป๋าและเสื้อผ้าวางอยู่ที่เตียง คิดว่า น่าจะยังอยู่ภายในโรงพยาบาลแน่ แต่เมื่อรอเวลาผ่านไปจนถึง 4 ทุ่ม ก็ไร้วี่แวว จึงเชื่อว่า น่าจะหนีไปแล้ว พร้อมกับขโมยเอาโทรศัพท์ตนไปด้วยจึงแจ้งให้พยาบาล และ รปภ.ช่วยกันตามหาตัว เมื่อตรวจสอบกระเป๋า ที่ทิ้งไว้บนเตียงคนไข้ พบเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อ นายกันยา ปารัตวงค์ อายุ 38 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 103 ม.7 ต.เก่าขาม อ.น้ำเย็น จ.อุบลราชธานี พร้อมเสื้อผ้าบางส่วน จึงนำหลักฐานและภาพวงจรปิด พฤติกรรมของชายคนนี้ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง เพื่อตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

logoline