svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจแม่สาย ถูกวัยรุ่นรุมกระทืบ หลังเข้าไปตักเตือน

31 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 31 ม.ค. ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สายลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.แม่สาย หลังจากเมื่อเวลา 02.30 วันที่ 29 ม.ค.58 ด.ต.กมล เทพชมภู ตำรวจสภ.แม่สาย ประจำตู้ยามบ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คนรุมทำร้าย จนสลบและชิงอาวุธปืนพกประจำตัวไป ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะเข้ามาช่วยเหลือและแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิชัย ชัยอิ่นคำ พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย

จากการสอบสวน ด.ต.กมล ทราบว่าได้ออกตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบตามปกติ และได้แวะซื้ออาหารเพื่อจะกลับไปรับประทานที่ตู้ยาม ก่อนจะเห็นกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คนจับกลุ่มมั่วสุม จึงได้เข้าไปบอกให้แยกย้ายกันกลับบ้าน แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายอย่างหนัก ก่อนชิงอาวุธปืนพก 9 มม. แล้วขึ้นรถจักรยานยนต์แยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งทางชุดสืบสวนสภ.แม่สาย ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพนักงานประจำร้านสะดวกซื้อจนทราบว่าเป็นวัยรุ่นกลุ่มใด
ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ซึ่ง อายุ 15-16 ปี ทั้งหมดจำนวน 12 คน เป็นเยาวชนใน อ.แม่สาย ได้แล้ว จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีก่อเหตุดังกล่าวเพราะไม่พอใจที่ตำรวจมาไล่ให้กลับบ้านด้วยวาจาไม่สุภาพ จึงรุมทำร้ายแล้วแย่งปืนไป สำหรับที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้เคยมีประชาชนที่มาใช้บริการร้านสะดวกซื้อแล้วถูกวัยรุ่นทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มความเข้มงวด และกวดขันกลุ่มวัยรุ่นให้มากยิ่งขึ้น

logoline