svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขอนแก่น - รวบแก๊งขโมยวัวแม่พันธุ์ 3 ตัวกลางทุ่งนา

31 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรวบแก๊งขโมยแม่พันธุ์วัว 3 ตัว ราคานับแสนของหนุ่มขอนแก่น หายขณะเลี้ยงไว้กลางทุ่งนา หลังเอาไปขายให้นายฮ้อย อ้างแค่รับจ้างจูงและขนวัว ส่วนหัวโจกยังหลบหนี เจ้าของร่ำไห้รู้ข่าวแม่วัวแสนรักถูกชำแหละแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 ม.ค.58 พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวจับกุมนายถวีศิลป์ วอแพง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199 ม.10 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี นายไตรรงค์ หาญพล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 ม.10 ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาร่วมกันลักขโมยวัวแม่พันธุ์จำนวน 3 ตัวมูลค่ากว่า 120,000 บาท
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2558 ที่ผ่านมา นายพงษ์ศักดิ์ ไชยปัญญา อายุ 27 ปี ชาวบ้านหนองงูเหลือม ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น แจ้งความร้องทุกข์ว่าวัวแม่พันธุ์อายุ 3-5 ปีจำนวน 3 ตัวถูกขโมยไปจากทุ่งนา ที่หมู่บ้านหนองงูเหลือม ซึ่งวัวทั้ง 3 ตัว เป็นวัวแม่พันธุ์ที่ซื้อและเลี้ยงมานานหลายปี กำลังตั้งท้อง 1 ตัว
เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนทราบว่า มีพยานพบเห็นวัวของนายพงษ์ศักดิ์ ทั้ง 3 ตัว ถูกคนร้ายต้อนวัวขึ้นรถปิคอัพสีขาว ขับไปตามเส้นทางอำเภอน้ำพอง สืบสวนจนทราบว่ารถคันดังกล่าว เป็นรถมิตซูบิชิ ทะเบียน ผก 9143 อุดรธานี ซึ่งเป็นรถของนายถวีศิลป์ ชาวอุดรธานี จึงติดตามไปพบรถคันดังกล่าวและยังพบเชือกติดกระดิ่งผูกคอวัวจำนวน 3 เส้นกองอยู่หน้าบ้าน
นายถวีศิลป์ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายศักราช หรือนายนาจ ชาวอำเภอกระนวน และเป็นเพื่อนบ้านกับนายไตรรงค์ ให้ขนวัวเพื่อนำไปขาย โดยนายไตรรงค์บอกว่ารับจ้างจูงวัวต้อนขึ้นรถ แต่พอวัวอยู่บนรถแล้วนายนาจได้ขอขายวัวให้เพราะไม่รู้จะไปขายที่ไหน สุดท้ายตกลงขายราคาได้ 70,000 บาท โดยครั้งแรกจ่ายให้ก่อน 10,000 บาท จึงเอาวัวไปไว้ที่บ้าน ต่อมาได้มีนายฮ้อยขับรถบรรทุกมาหาขอซื้อวัว จึงตกลงขายราคา 73,500 บาท และโอนเงินส่วนที่เหลือให้กับนายนาจ โดยอ้างว่าไม่รู้ว่าวัวทั้งหมดถูกขโมยมา คิดว่าเป็นของนายนาจ
ระหว่างแถลงข่าวนายพงษ์ศักดิ์ เจ้าของวัวได้มาดูตัวผู้ต้องหาด้วยสีหน้าที่เศร้าและคิดถึงวัว บอกว่า รู้จักกับนายนาจที่มาตีสนิทก่อนหน้านี้ กระดิ่งกับเชือกที่พบที่บ้านนายถวีศิลป์ ไม่ใช่ของตนเอง แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเอาวัวทั้ง 3 ตัวคืนมาให้เพราะผูกพันธุ์รักวัวทั้งหมดนี้มาก
พล.ต.ต.จิตรจรูญ กล่าวว่า นายนาจที่ยังหลบหนี นับว่าเป็นผู้วางแผนและหัวโจกในการลักขโมยครั้งนี้ แต่ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งจากประวัติเคยต้องคดีค้ายาเสพติดมาก่อน เพิ่งพ้นโทษเมื่อปีที่ผ่านมา ส่วนวัวทั้งหมดทราบว่าได้ถูกขายทอดตลาดและถูกชำแหละแล้ว ซึ่งจะสืบสวนสอบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องหรือรับซื้อแม่พันธุ์วัวทั้ง 3 ตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline