svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปัตตานี-ซุ่มโจมตีชุดสายตรวจ รองสวป.พลีชีพ เจ็บอีก 3

30 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายซุ่มยิงตำรวจสายตรวจกลงดึก รองสวป.พลีเจ็บ ลูกน้องเจ็บอีก 3 ราย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 30 มค. ร.ต.ท. อมร ใจดี ร้อยเวร สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายซุ่มโจมตี ที่บริเวณ ริมถนนสาย 42 ปัตตานี-หาดใหญ่  ม.4 บ้านท่ายาลอ ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ใกล้กับร้านขายไม้  จึงได้ประสานกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจ รุดเดินทางไปช่วยเหลือ พบรถนิสสัน สีน้ำเงิน ตอนเดียว ทะเบียน ผก.3627 สงขลา มีรอยกระสุนปืน หลายรูเสียหลักจอดอยู่ข้างทาง 
และมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 คน ทราบชื่อว่า ร.ต.อ.คำนึง สุวรรณยุหะ รอง สวป.สภ.หนองจิก มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามอาก้าเข้าที่ศีรษะ อาการสาหัส ส.ต.ต.นวพล ก้องสมัน ผบ.หมู่.ป มีบาดแผลที่ขาขวา, อาสาสมัคร.เอก  อิบรอเห็ม รามัญเศษ มีแผลรอยไหม้หลังมือขวา  และ อาสาสมัคร.ตรี แวหามะรอโซล แวแซ มีบาดแผลบริเวณแขนถลอก ภูกนำส่งโรงพยาบาลหนองจิก  แต่ร.ต.อ.คำนึง เสียชีวิตในเวลาต่อมา
นอกจากนั้น ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนอาก้าอีกจำนวน 48ปลอก จาการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.อ.คำนึง เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ จรยุทธ สภ.หนองจิก  และเป็นคนขับรถยนค์ด้วยตนเอง  นำกำลังออกลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อยบนถนนเส้นทางดั่งกล่าว โดยมี อาสาสมัคร.เอก นั่งข้าง และมีตำรวจพร้อม อาสาสมัคร  รวม 2 คน นั่งกระบะหลัง พอถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่
หลังเนินดินสูงข้างทาง และใช้อาวุธปืนสงครามอาก้ากราดยิง จึงเกิดปะทะกันประมาณ 2 นาที  คนร้ายล่าถอยไป ส่วนเจ้าหน้าเสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าไปติดตามไล่ล่ากลุ่มดังกล่าว แต่ไม่พบ เชื่อว่า เป็นการปฏิบัติการของกลุ่มคนร้าย ท่าเป็นแนวร่วมในพื้นที่ ก่อเหตุลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสานการณ์รายงันดังกล่าว   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พิธีรดน้ำศพ ร.ต.อ.คำนึง ที่เสียชีวิตนั้น ใน 30 ม.ค. 58เวลา 14.00 น. ณ วัดมุจลินทวาปีวหาร (วัดตุยง)(หลวงพ่อดำ อ.หนองจิก จว.ปัตตานี  โดยมี พล.ต.ท.อนุรุต กฤษณะการะเกตุ ผบช.ศชต./ผบ.กกล.ตร.จชต. เป็นประธาน

logoline