svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สงขลา- จับกุม 3 เยาวชนสมาชิกแก๊ง "ขายับ"ขโมยรถ จยย.เอาไปขายต่อแค่ 600 บาท

30 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จับกุมสามเยาวชนสมาชิกแกงค์ขายับซึ่งเป็นแกงค์ขโมยรถจักรยานยนต์และแกงค์รถซิ่งในอ.หาดใหญ่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ขโมยไป 4 คัน เจ้าหน้าที่เผยเป็นหนึ่งในโจรพริกขี้หนูตัวแสบ ที่เคยก่อเหตุโชกโชนขโมยรถมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 คันและนำไปขายต่อเพียงคันละ600 บาท

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2558 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จับกุมสามเยาวชนสมาชิกแกงค์ขายับ ซึ่งเป็นแกงค์ขโมยรถจักรยานยนต์และแกงค์รถซิ่งในพื้น อ.หาดใหญ่ โดยทั้งสามคนมีชื่อจัดตั้งที่เรียกกันภายในในแกงค์ว่า ฟุกลิน ขายับอายุ12 ปี ดล ขายับอายุ15 ปี และอาร์ม ขายับอายุ 16 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 4 คันซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามคืนมาได้ และบางคันได้ถูกนำไปดัดแปลงสภาพเป็นรถพ่วงข้างให้แม่ของสมาชิกในกลุ่มนำไปใช้ โดยทั้งสองคนถูกจับกุมได้ภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอย7 หรือซอยปลาเค็ม ถนนโชคสมาน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่

สงขลา- จับกุม 3 เยาวชนสมาชิกแก๊ง "ขายับ"ขโมยรถ จยย.เอาไปขายต่อแค่ 600 บาท


จากการสอบสวน ฟุกลิน ขายับ อายุ 12 ปีหนึ่งในสมาชิกขายับ เปิดเผยว่า ได้รวมกลุ่มเพื่อนตั้งแกงค์ขายับมาได้1 เดือนมีสมาชิกในกลุ่ม6 คน เคยก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อ.หาดใหญ่มาแล้วประมาณ15คัน และนำไปขายต่อในพื้นที่อ.สิงหนคร เพียงคันละ600 บาท เงินที่ได้จะนำไปเที่ยวกันภายในกลุ่ม และนอกจากจะขโมยรถจักรยานยนต์แล้วยังเข้าร่วมกลุ่มรถซิ่งในอ.หาดใหญ่ด้วย 
สำหรับที่มาของชื่อแกงค์ขายับ หมายถึง เวลาเพื่อนสมาชิกในกลุ่มมีเรื่องกับคู่อริก็จะยกพวกไปช่วยโดยไม่มีใครถอย เอากันให้ยับกันไปข้างหนึ่ง


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเผยว่า แกงค์ขายับ แม้จะเป็นกลุ่มเยาวชนแต่เป็นแกงค์โจรขโมยรถตัวแสบแบบเล็กพริกขี้หนู เคยก่อเหตุขโมยรถในพื้นที่อ.หาดใหญ่มาแล้วไม่ต่ำกว่า15 คัน และส่วนใหญ่จะนำไปขายต่อในพื้นที่อ.สิงหนคร ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดิมของแกงค์นี้ก่อนที่จะมาร่วมตัวกันอาศัยอยู่ในบ้านเช่าในอ.หาดใหญ่

สงขลา- จับกุม 3 เยาวชนสมาชิกแก๊ง "ขายับ"ขโมยรถ จยย.เอาไปขายต่อแค่ 600 บาท

logoline