svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์และพวก รับสารภาพทุกข้อหา

30 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มากันที่ความคืบหน้าคดีสำคัญ โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมพวกรวม 6 คน มาที่ศาลอาญาเพื่อสอบคำให้การคดีเรียกรับส่วย-หมิ่นเบื้องสูง โดยปรากฎว่าจำเลยทั้งหมดยอมรับสารภาพ ทุกข้อกล่าวหา

เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้คุมตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.โกวิทย์วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง พล.ต.ต.บุญสืบ ไพรเถื่อน อดีตผู้บังคับการตำรวจน้ำ พ.ต.อ.วุฒิชาติเลื่อนสุคันธ์ อดีต ผกก.4 ปคบ. ด.ต.สุรศักดิ์ จันเงา อดีต ผบ.หมู่ กก.2 ป. และ ด.ต.ฉัตรินทร์ หรือ จักรินทร์ เหล่าทองอดีต ผบ.หมู่ ปพ.ป. จำเลยในคดีเรียกรับส่วยน้ำมัน แอบอ้างเบื้องสูง และเรียกรับส่วยแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในสังกัด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญารัชดา ตามกำหนดนัดศาล
ซึ่งพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กับอดีตนายตำรวจทั้ง 6 คน มีสีหน้าเรียบเฉย ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่คุมตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ กับพวก เข้าไปในห้องเวรชี้ เพื่อสอบคำให้การ จากนั้นศาลได้อ่านอธิบายคำฟ้อง ให้พล.ต.ท.พงศ์พัฒน่ฃ์และพวกรวม 6 คน ฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้ว ซึ่งทั้ง 6 คน ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
โดยศาลได้สั่งให้มีการสืบประกอบในข้อหาที่มีอัตราโทษสูงกว่า 5 ปี เพื่อนัดฟังคำพิพากษาต่อไป ส่วนคดีที่มีอัตราโทษไม่ถึง 5 ปี อย่างคดีหมิ่นเบื้องสูง และคดีบ่อนโคลอนเซ่ ศาลจะนัดอ่านคำพิพากษา ภายในวันนี้

logoline