svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แกะรอยคดีคนร้ายข่มขืนต่อเนื่อง

29 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การหาเบาะแสคนร้ายในคดีข่มขืนหญิงสูงวัยยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตำรวจเร่งตรวจสอบเศษไม้ ใยผ้า และแมลงที่พบในกระเป๋ากางเกงของคนร้ายที่ทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุไปติดตามในรายงานนี้จากคุณพรรณทิพา จิตราวุฒิพร

กางเกงขาสั้น สีเขียวลายดอกไม้ตัวนี้ เป็นหลักฐานสำคัญที่คนร้ายทิ้งไว้ในบ้านของหญิงวัย 61 ปี ในอำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งตกเป็นเหยื่อถูกคนร้ายข่มขืนเป็นคดีที่ 3 กำลังถูกตำรวจชุดคลี่คลายคดีตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งเชื่อว่าอาจเป็นเบาะแสสำคัญที่นำไปสู่ตัวคนร้าย
นอกจากคราบอสุจิของคนร้ายที่เปื้อนกางเกงตัวนี้แล้ว ในกระเป๋ากางเกงยังพบเส้นใยไนลอน ชิ้นส่วนของแมลง และที่สำคัญคือเศษไม้เนื้ออ่อน ที่กำลังรอการยืนยันว่าเป็นเศษไม้ชนิดใด
หากมีความชัดเจนว่าเศษไม้ที่พบเป็นชนิดใด จะสามารถตีกรอบคนร้ายได้แคบลง โดยเศษไม้ที่พบอาจเชื่อมโยงไปยังผู้ประกอบอาชีพรับจ้างปีนต้นตาล ต้นมะพร้าว หรือต้นหมาก รวมถึงคนหาปลา ซึ่งก่อนลงมือก่อเหตุคนร้ายไม่น่าจะเดินทางมาจากสถานที่ไกล เพราะกางเกงเช่นนี้มักสวมใส่ขณะอยู่ในละแวกที่พัก
ส่วนรูปพรรณสันฐานของคนร้าย ตำรวจมั่นใจว่าคนร้ายสูงระหว่าง 173 เซนติเมตร-175 เซนติเมตร ตามที่ผู้เสียหายให้การค่อนข้างชัด หลังจากตรวจพบรอยเท้าซึ่งเชื่อว่าเป็นของคนร้ายในบ้านพักของเหยื่อรายล่าสุด โดยรอยเท้านี้มีขนาดความยาวจากหัวแม่เท้าถึงส้นเท้าประมาณ 26 เซนติเมตร เมื่อนำไปคำนวณหาความสูงของเจ้าของรอยเท้าตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ คือ การนำความยาวของรอยเท้าในคดีนี้ที่พบว่ายาว 26 เซนติเมตร คูณด้วย 100 หารด้วย 15 พบว่า คนร้ายน่าจะสูงประมาณ 173 เซนติเมตร ซึ่งตรงกันกับที่ผู้เสียหายให้การ รวมทั้งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรวม 12 จุด ในพื้นที่พุมธมณฑล คลองโยง มหาสัวสดิ์ และศาลายา ซึ่งคาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ
ตำรวจยังประสานกรมการปกครอง ให้ช่วยตรวจสอบข้อมูลทะเบียนราษฎร เพื่อยืนยันตัวบุคคลตามรอยนิ้วมือแฝงที่พบในบ้านหลังเกิดเหตุทั้งหมด รวมถึงนำไปตรวจเทียบกับข้อมูลลายพิมพ์นิ้วมือของผู้ต้องขังที่เพิ่งพ้นโทษซึ่งมีถิ่นที่พักในพื้นที่เกิดเหตุกว่า 100 คน
ซึ่งข้อมูลที่ได้จะเป็นเบาะแสสำคัญที่นำไปสู่ตัวคนร้าย ส่วนการติดตามหาเบาะแสผู้สวมใส่เสื้อยืดแขนยาวสีทึบ ที่มีคำว่า ประเสริฐ ตรงบริเวณหน้าอก ตามคำให้การของผู้เสียหาย โดยพยายามหาแหล่งผลิตเสื้อรูปแบบนี้ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสแต่อย่างใด

logoline