svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกร้านคาราโอเกะ ขายบริการสาวลาว

29 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - กรณี เจ้าหน้าที่ปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปค.) บุกทลายซ่องสาวลาวกลางเมืองอุดรธานี ขณะที่ รอง ผบช.ภ.4 สั่งตั้งกรรมการสืบหาคนเอี่ยวเปิดซ่องลาว หลังเปิดท้าทายกลางเมือง แต่ถูกบุกรวบเมื่อคืนก่อน

คืบหน้ากรณีการกวาดล้างจับกุมการค้าประเวณี 4 แห่งย่าน "เสาไฟแดง" และ "ทุ่งสว่าง" แหล่งค้าประเวณีเก่าแก่ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ตามแผนปฏิบัติการดอกบัวแดง ได้หญิงสาวชาวลาวที่มาขายบริการทางเพศ 33 คน โดยมีเด็กอายุ 14 - 17 ปี 2 คนรวมอยู่ด้วยนั้น
ล่าสุด พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังนำตัวหญิงชาวลาว 31 คน ส่งพงส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้ทำการสอบสวนและเปรียบเทียบปรับในข้อหา มั่วสุมเพื่อการค้าประเวณี ปรับคนละ 1,000 บาท ไปประมาณ 20 คน ที่ปล่อยตัวไปแล้ว เพราะมีหลักฐานครบ ส่วนที่เหลือและที่พาสปอร์ตหมดอายุ ได้สอบปากคำ เพื่อส่งฟ้องต่อศาลแขวง จ.อุดรธานี ส่วนการที่จะเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์หรือไม่ พนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน จากหญิงชาวลาวทั้งหมด เพื่อที่จะดำเนินคดีกับเจ้าของบ้าน และผู้ดูแล ในข้อกล่าวหา เป็นธุระจัดหา
พล.ต.ต.ชัยญัติ บอกต่ออีกว่า การที่มีสื่อนำเสนอว่า มีการจ่ายส่วยตามบัญชีต่อหัวคนละ 2,700 บาท ที่ระบุจ่ายให้ตัวอักษรว่า ตร. เรื่องนี้ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่า ประเด็นแรก เอกสารตัวนี้ได้มาอย่างไร ได้มาจากไหน ส่วนประเด็นที่สอง คือ ใครเป็นผู้เขียนบันทึกฉบับนี้ โดยต้องหาผู้เขียนมายืนยันถึงข้อเท็จจริงว่า ได้จ่ายเงินให้กับใคร ซึ่งเป็นไปตามหลักกฎหมาย ที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานก่อน ถ้าปรากฎถึงใครก็ต้องเรียกตัวมาสอบ ข้อเท็จจริง แม้จะมีการกำชับตำรวจทุกพื้นที่มาตั้งแต่มารับตำแหน่ง พร้อมมีหนังสือสั่งการชัดเจน รวมถึงเรื่องอบายมุขต่างๆ เรื่องนี้หากเป็นความบกพร่อง หรือปล่อยปะละเลย หรือไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ของการเอื้ออำนวยให้มีการกระทำผิด ก็ต้องมีการลงโทษกันตามกฎหมา ย กรณีการจับกุมที่ อ.วังสามหมอ ล่าสุดนั้น ตนได้รับรายงานแล้วว่า ตำรวจพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปคม.ที่เปิดเป็นร้านคาราโอเกะ โดยมีสาวลาวเป็นพนักงานในร้าน และถือโอกาสลักลอบค้าประเวณี จึงมีการเข้าทำการจับกุม
ขณะที่มีการถามว่า มีเจ้าหน้าที่นอกหน่วยเข้ามากวาดล้างจับกุม แหล่งค้าประเวณีในพื้นที่ และได้หญิงชาวลาวขายบริการจำนวนมาก ซึ่งที่จังหวัดอื่น เมื่อมีการเข้าจับกุมไปแล้ว มีการสั่งย้ายตำรวจในส่วนที่ดูแลรับผิดชอบ โดยทาง ภ.จว.อุดรธานี จะดำเนินการอย่างไร ทาง พล.ต.ต.ชัยญัติ ตอบว่า เรื่องนี้คงต้องมีการดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ตนได้ดูพยานหลักฐานอยู่ เนื่องจากทาง สภ.เมืองอุดรธานี ได้เข้าร่วมทำการจับกุม แต่เราก็ต้องพิจารณาว่า ก่อนหน้านั้นมีการปล่อยปะละเลยหรือไม่ ซึ่งสอดคล้องกับคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ที่ตนตั้งขึ้นมา คงต้องขอเวลา เพราะตนคงต้องดำเนินการอย่างแน่นอน รวมถึงกรณีที่ อ.วังสามหมอ จะมีการตั้งกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง เช่นกัน

logoline