svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งแขกขาว ฉกเงินชาวรัสเซีย กว่าครึ่งแสน

28 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลางดึกคืนที่ผ่านมา ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน หลังจากถูกคนร้ายเป็นชาวต่างชาติ ใช้อุบายฉกทรัพย์เป็นเงินสกุลดอลล่าร์ จำนวน 1,700 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 5 แสน 6 หมื่นบาท แล้วหลบหนีไป

เหตุเกิดขึ้นภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งภายในซอย 23 พัทยา-นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีMr. Rinai Safin อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติรัสเซีย ซึ่งเป็นเจ้าทุกข์ เปิดเผยว่า ขณะกำลังเลือกซื้อสินค้าอยู่ในร้ายสะดวกซื้อ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ลักษณะคล้ายชาวตะวันออกกลาง ซึ่งมาเป็นครอบครัว ได้เข้ามาพูดคุยตีสนิท พร้อมกับขอแลกเงินสกุลดอลล่าร์สหรัฐฯ และช่วงทีเผลอ คนร้ายได้ใช้ความชำนาญฉกเงินไป เมื่อมาตรวจสอบดูก็พบว่า เงินได้สูญหายไปแล้ว
รายงานข่าวยังแจ้งว่า เหตุการณ์ทำนองนี้ ได้เกิดขึ้นในเมืองพัทยามาแล้วหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่คนร้ายที่ลงมือ จะเป็นกลุ่มชาวตะวันออกกลาง หรือแขกขาว แต่ก็ยังไม่สามารถติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้
เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด ก่อนประสานงานตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลคนร้าย พร้อมกับขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้อ เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน ในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดี

logoline