svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตรียมส่งสำนวนคดี อบต.ดอนสมบุรณ์ ฮั้วประมูลให้อัยการเดือนหน้า

27 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคดีฮั้วประมูล อบต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบว่าผู้ต้องหายังคงเข้ารายงานตัวเพียง 4 คน ขาดผู้ต้องหาคือ ว่าที่ ร.ต.รณชิต ภูพลอย อดีต ส.ท.ตำบลยางตลาด ซึ่งยังไม่มารายงานตัว

พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การทำสำนวนการสอบสวนคดีฮั้วประมูล อบต.ดอนสมบูรณ์ ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก แต่ที่ล่าช้านั้นเกิดจากการสอบสวนเพราะ พนักงานสอบสวนจะต้องทำการสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน รวมถึงผู้รับเหมาที่กำลังทยอยเข้าให้ปากคำ

เนื่องจากคดีนี้เป็นที่สนใจของ คสช. ที่ต้องการปราบปรามเครือข่ายกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งการที่ ว่าที่ ร.ต.รณชิต ภูพลอย อายุ 45 ปี อดีต ส.ท.ตำบลยางตลาด ผู้ต้องหาตามหมายจับยังไม่เข้ามาให้ปากคำนั้น เนื่องจากมีการติดต่อประสานงานกับพนักงานสอบสวนฯ ว่ายังไม่พร้อมและจะไม่หลบหนี ก็ยังคงรอให้เข้ามามอบตัว

โดยสำนวนของพนักงานสอบสวนฯ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในหนึ่งเดือนข้างหน้า ที่จะสามารถส่งไปยังพนักงานอัยการ ดำเนินการฟ้องร้องทางคดี ในส่วนของ ป.ป.ช.หากสำนวนไปเกี่ยวพันกับเจ้าหน้าที่ อบต.ดอนสมบูรณ์ ก็จะส่งให้ ป.ป.ช.ทันที

ขณะนี้มีผู้เข้ามอบตัวผู้ต้องหาคือนายอ๋อ สมศรี อายุ 44 ปี นายประดับ ทรัพย์ใส อายุ 44 ปี และนายทศกร ศิริเดช อายุ 50 ปีและนายศักดิ์สิทธิ์ ภูวิจิตร อายุ 62 ปี อดีตข้าราชการครู ซึ่งได้เข้าให้ปากคำโดยแสดงความบริสุทธิ์ไปก่อนหน้านั้นแล้ว

logoline