svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลออกหมายจับ "กำนันเซี๊ยะ" หลังไม่มาฟังคำพิพากษา

27 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลฎีกาเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีกำนันเซี๊ยะ พร้อมพวกฮั้วประมูล หลังจำเลยไม่มาฟังคำพิพากษา โดยให้ออกหมายจับ และนัดใหม่ในวันที่ 11 มี.ค.นี้

ศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประชา โพธิพิพิธ หรือ กำนันเซี๊ยะ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ นางเขมพร ต่างใจเย็น ภรรยา น.ส. วรรณา ล้อไพบูลย์ บุคคลใกล้ชิดของนางเขมพร และ นายถวิล สวัสดี หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม พร้อมกับพวก ฐานกรรโชกทรัพย์ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐหรือฮั้วประมูล กรณีร่วมกันเข้าขัดขวางไม่ให้ บริษัทวัสดุเซ็นเตอร์ จำกัด เข้าเสนอราคาประมูลโครงการก่อสร้าง เมื่อปี 2542 ถึง 17 พ.ค. 2544

แต่เมื่อถึงเวลานัด กำนันเซี๊ยะ และ น.ส.วรรณา ไม่เดินทางมาศาล มีเพียง นางเขมพร ภรรยากำนันเซี๊ยะ และ นายถวิล มาศาล ศาลจึงพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยที่ 1 กับ 3 มีพฤติการณ์หลบเลี่ยงไม่มาฟังคำพิพากษา โดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง มีเจตนาหลบหนีจึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับ จำเลยที่ 1 กับ 3 มาฟังคำพิพากษา และนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาอีกครั้ง ในวันที่ 11 มีนาคม นี้ เวลา 09.00 น.

สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุกนายประชาเป็นเวลา 5 ปี ส่วนจำเลยอื่นให้จำคุกคนละ 4 ปี และศาลอุทธรณ์พิพากษากลับให้ยกฟ้องจำเลยทั้งหมด ต่อมาอัยการโจทก์จึงยื่นฎีกาเพื่อขอให้ศาลฎีกาพิพากษาลงโทษจำเลยทั้งหมด

logoline