svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บึ้ม!!! ตชด.ชุดชาดตระเวน เจ็บ 3 นาย ที่ยะลา

27 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - คนร้ายกด บึ้ม ใส่ ตชด.ชุดชาดตระเวนรักษาความปลอดภัย เจ็บ 3 นาย ที่ยะลา เชื่อสร้างสถานการณ์


บึ้ม!!! ตชด.ชุดชาดตระเวน เจ็บ 3 นาย ที่ยะลา


เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2558 เวลา 08.05 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่หน้าป้อมรักษาความปลอดภัย ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ที่หมู่ 3 บ.ทุ่งคอก ต.ตาเซะ อ.เมือง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน สังกัด ตชด.442 ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 16 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือ ร.ต.ต.กรรณ์ พลเยี่ยม ร.ต.ท.โสภณ ญานหาญ และ ดต.อมร ไกรเมศร์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 442 โดยทั้งสามนาย ถูกแรงอัดของระเบิดได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด มีรายงานอาการปลอดภัยแล้ว

บึ้ม!!! ตชด.ชุดชาดตระเวน เจ็บ 3 นาย ที่ยะลา


ในที่เกิดเหตุ ที่บริเวณด้านหน้าป้อมรักษาการณ์ เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด กว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 70 ซม. แรงระเบิดทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหาย จำนวนหลายแห่ง โดยเจ้าหน้าที่พบเศษถังแก๊สสีเขียว เศษเสาวิทยุสื่อสาร รวมทั้งแผงวงจรของเครื่องวิทยุสื่อสาร เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10-15 กก.บรรจุในถังแก๊สขนาด 7 กก. จุดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสาร
จากการสอบสวน ทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 442 ทั้งสามนาย ขี่ จยย.จำนวน 2 คัน เพื่อปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งนำระเบิดดังกล่าวมาซุกเอาไว้ในหลุมทรายด้านหน้าป้อมรักษาการ ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที ทำให้ จนท.ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเวลา 19.03 น. ของคืนที่ผ่านมา(26 มค.58) ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายสุชาติ ใจกว้าง ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่า เหตุเกิดห่างจากป้อม ชรบ.ดังกล่าว ประมาณ 500 เมตรเท่านั้น โดยเชื่อว่า คนร้ายก่อเหตุยิงชาวบ้าน เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในช่วงกลางดึก เพื่อหวังจุดชนวนระเบิดทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากหลังเกิดเหตุ ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในช่วงกลางคืนที่ผ่านมา คนร้ายจึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นในช่วงเช้าของวันนี้(27มค.58) ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ปฎิบัติหน้าที่ดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

logoline