svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้บริหารแบงก์หอบหลักฐานคดี สจล.ให้กองปราบ

26 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ เดินทางเข้าพบตำรวจ พร้อมนำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดียักยอกเงินคงคลังสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบสำนวนคดี

พ.ต.อ.อัคราเดช เปิดเผยว่า เอกสารหลักฐานที่ผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์นำมามอบให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมในวันนี้ เป็นเอกสารรายการเดินบัญชี ที่เกี่ยวข้องกับบุคคลรายสำคัญในคดี ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อคดีอย่างมาก ทำให้สามารถทราบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีบ้าง

ซึ่งคาดว่าอาจจะมีการเรียกบุคคลที่พบว่าเกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูลกับทางพนักงานสอบสวน และให้ความมั่นใจว่าจะสามารถติดตามผู้ต้องหาทุกรายมาดำเนินคดีตามกฎหมายและติดตามเงินมาคืน สจล.ให้ได้มากที่สุด

คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีให้แล้วเสร็จภายในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีเงินจำนวน 300 ล้านบาท โอนเข้าบัญชีของธนาคารกสิกรไทย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้รับรายงาน

ด้านนายพงษ์สิทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางธนาคารไทยพานิชย์กับกองปราบมีการประสานงานกันตลอดเวลา หลังจากทางสถาบันเทคโนโลยีฯ ลาดกระบังเข้าแจ้งความกับกองปราบ ทางธนาคารก็เข้าช่วยเหลือตั้งแต่วันแรกที่แจ้งความจนถึงปัจจุบัน

ส่วนเรื่องเอกสารหลักฐานที่ทางตำรวจร้องขอก็มีการมอบให้พนักงานสอบสวนทั้งหมดครบถ้วน ซึ่งธนาคารพยายามให้ข้อมูลมากที่สุด เพื่อทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างเร็วที่สุด ตนขอยืนยันว่าทางธนาคารให้ความร่วมมือมาตลอด ไม่เคยละเลยประวิงเวลาอย่างที่มีข่าวออกมา ซึ่งเชื่อว่าข่าวที่ออกมานะจะมีความคลาดเคลื่อน

logoline