svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับอดีต ขรก. หมิ่นสถาบันเบื้องสูง

24 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับอดีตข้าราชการกรมชลประทาน อ้างเป็นที่ปรึกษาบริษัทรับเหมา รับโครงการเงินพัฒนาแหล่งมูลค่านับแสนล้าน แถมแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง

ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันสอบสวนนายโชติช่วง คงแก้ว อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/71 ถนนพระยาพิชัยดาบหัก ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี อดีตนายช่างชลประทานชำนาญงาน สำนักงานจัดรูปที่ดิน จ.ลพบุรี ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนและความผิดมาตรา 112 แอบอ้างเบื้องสูง
สืบเนื่องจาก นายกนกศักดิ์ เมืองแก้ว อายุ 50 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ผู้รับเหมา ได้แจ้งความว่า ได้เข้ามาทำโครงการขุดลอกผักตบชวาในหนองน้ำสาธารณะโดยได้นำเงินสด 6 แสนบาทมาวางประกัน โดยมีบริษัทเคอาร์ (K.R) ที่มีนายโชติช่วง เป็นที่ปรึกษาโครงการ มูลค่านับหมื่นล้านบาท และเริ่มทำงานกำจัดผักตบชวาวันแรกก็มาถูกสั่งระงับ ไม่ให้ทำงานต่อ จึงมาสอบถามข้อมูลกับบริษัทเคอาร์ พบว่ามีพิรุธหลายอย่าง จึงได้ขอพบ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย
นายกนกศักดิ์ ระบุว่า นายโชติช่วง อ้างว่า ผวจ.หนองคาย มีส่วนได้เสียกับโครงการ แถมอ้างว่าเจ้าของบริษัทเคอาร์ เป็นลูกหลานกษัตริย์ของประเทศจีน มีการลงนามข้อตกลงทำโครงการขุดลอกร่วมกับประเทศสหรัฐอเมริกา และยังแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ซึ่งนายกนกศะกดิ์ ได้บันทึกเสียงการสนทนาไว้เป็นหลักฐาน และนำมามอบให้นายสุชาติ นพวรรณ ผวจ.หนองคาย พิจารณา จึงได้วางแผนจับกุมนายโชติช่วงได้ในเวลาต่อมา

logoline