svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถชนตร.จราจรดีเด่น"เจ็บสาหัส"บนทางด่วน

23 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.ทางด่วน 2 --- เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 23 มกราคม พ.ต.ท.ผดุงเกียรติ พันธ์ศิลป์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 2 กองกำกับการ 2 บก.จร. รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนบนทางด่วนขั้นที่ 2 ช่วงต่างระดับมักกะสันมุ่งหน้าศรีนครินทร์ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ก่อนจุดทางลงอโศก 2 พบร่างของ ร.ต.ท.สันติภาพ อ่อนละออ อายุ 55 ปี รอง สว.งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 2 กองกำกับการ 2 นอนคว่ำหน้าสวมเครื่องแบบอยู่บนพื้นถนน เลือดนองเต็มพื้น ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน 2 กก 8512 กรุงเทพฯ ล้มตะแคงอยู่ ทางเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.ราชวิถี เบื้องต้นอาการสาหัส ยังไม่รู้สึกตัวอยู่ในห้องไอซียู ใกล้กันนั้นพบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 3 กญ 6681 กรุงเทพฯ จอดอยู่ มีนายอับดุลฆอลิค อาลากายา อายุ 32 ปี ชาว จ.นราธิวาส เป็นผู้ขับยืนรอพบเจ้าหน้าที่
จากการสอบปากคำ นายอับดุลฆอลิค ให้การว่า ตนขับรถมาจาก จ.นราธิวาส เพื่อมาประชุมงานบริษัทย่านรามคำแหง เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุได้เบี่ยงซ้ายเพื่อมุ่งหน้าลงทางลงอโศก 2 เข้าถนนรัชดาภิเษก ระหว่างนั้นได้มีรถจักรยานยนต์พุ่งชนท้ายรถด้านซ้ายอย่างแรง ตนจึงรีบจอดรถแล้วลงมาดู
พ.ต.ท.ผดุงเกียรติ กล่าวว่า ร.ต.ท.สันติภาพ ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านมุ่งหน้ามาที่ สน.ทางด่วน 2 เพื่อรอปล่อยแถวในการออกปฏิบัติหน้าที่ตามปกติทุกเช้า ทั้งนี้ คาดว่า รถเก๋งมุ่งหน้ามาตามทางด่วนเมื่อมาถึงจุดทางลงอโศก 2 ได้เบี่ยงซ้ายเพื่อจะลง ทำให้รถที่ขี่มาทางเลนซ้ายสุดและมาทางตรง ทำให้พุ่งชนท้ายรถอย่างแรง อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด และตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุ โดยจะยังไม่มีการแจ้งข้อหากับฝ่ายใด เนื่องจากสอบปากคำนายอับดุลฆอลิค เพียงคนเดียว ขณะที่ ร.ต.ท.สันติภาพ ยังให้การไม่ได้ โดยจะรอผลตรวจของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ร.ต.ท.สันติภาพ นั้น เคยมีภาพปรากฏบนโลกโซเชี่ยลมีเดีย กรณีไปปรากฏตัวยืนโบกรถตากฝนบนทางด่วนสีลม ได้รับการแชร์ภาพและเสียงชื่นชมจากสังคมไทยอย่างมาก
ต่อมาเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.และโฆษก สตช.ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลราชวิถี ตึกสิรินธร ชั้น 3 เพื่อเยี่ยมอาการของ ร.ต.ท.สันติภาพ พร้อมด้วยนางสมหมาย อ่อนละออ อายุ 55 ปี ภรรยาของร.ต.ท.สันติภาพ และน.ส.ทิพพาวัลย์ อ่อนละออ อายุ 24 ปี ลูกสาว โดยมีนพ.มานัส โพธาภรณ์ รอง ผอ.รพ.ราชวิถี ได้บอกเล่าถึงอาการให้กับทางพล.ต.ท.ประวุติ ทราบ
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ผบ.ตร.เป็นห่วงอาการบาดเจ็บของ ร.ต.ท.สันติภาพ จึงสั่งการให้ตนเดินทางมาเยี่ยมและได้มอบเงินสด 10,000 บาทให้กับครอบครัวของร.ต.ท.สันติภาพ เพื่อไว้ใช้จ่ายเบื้องต้น โดยถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่ค่อนข้างรุนแรง ต้องให้แพทย์เฉพาะทางดูแลอย่างดี ซึ่ง ร.ต.ท.สันติภาพ เป็นตำรวจที่ขยันขันแข็ง มีความรับผิดชอบในหน้าที่เป็นอย่างดีเยี่ยม เป็นตำรวจตัวอย่างที่เพื่อนร่วมงานทุกคน และทุกคนในสังคมให้การยอมรับ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติรู้สึกเสียใจที่มาได้รับบาดเจ็บ ก็หวังว่าจะได้รับการรักษาให้กลับมาทำงานได้อย่างเดิม จึงขอขอบคุณทาง รพ.ราชวิถี ที่ช่วยดูแลอาการผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ โดยให้แพทย์ทางสมองมาช่วยรักษาเป็นการเฉพาะ
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ทางคู่กรณีไม่ได้หนี และให้การว่าถูกรถผู้บาดเจ็บชนท้าย ซึ่งต้องดูหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจากจุดเกิดเหตุเพื่อหาข้อเท็จจริง แต่คู่กรณีนั้นไม่พบว่ามีแอลกอฮอลล์ในร่าง หรือมีลักษณะมึนเมาทางสุรา หรือสารเสพติดแต่อย่างใด
ด้าน นพ.มานัส กล่าวว่า ตอนนี้ทางแพทย์พยายามประคับประคองอาการคนเจ็บ โดยพบว่าความดันเลือดต่ำ จึงให้ยากระตุ้นความดัน โดยสมองมีอาการฟกช้ำ โดยเฉพาะที่ก้านสมอง แต่ยังไม่พบข้อบ่งชี้ที่จะต้องผ่าตัด สำหรับโรคเบาหวานที่ผู้บาดเจ็บป่วยเป็นโรคประจำตัวนั้น ไม่เป็นอุปสรรคต่อการรักษา อย่างไรก็ตาม คนไข้ยังไม่รู้สึกตัว ส่วนการเคลื่อนย้ายไป รพ.ตำรวจ นั้น อาการยังไม่เหมาะสมกับการเคลื่อนย้าย หากมีการเคลื่อนย้ายตอนนี้ยังไม่ปลอดภัย ทาง รพ.มีแพทย์เฉพาะทางทำตามขั้นตอนการรักษาอย่างเต็มที่
ขณะที่นางสมหมาย กล่าวว่า สามีมาทำงานทุกเช้าโดยออกจากบ้านก่อนตี 3 ก่อนเกิดเหตุไม่ทันได้พบหน้า จนกระทั่งได้รับโทรศัพท์ทราบข่าวว่าสามีถูกรถชน จึงรีบเดินทางมาดูที่ รพ.ราชวิถี ทางแพทย์พยายามช่วยรักษา ตอนนี้คิดอะไรไม่ออก ตนไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตอนนี้รู้สึกกังวล เนื่องจากจุดที่บาดเจ็บเป็นสมองซึ่งเป็นจุดสำคัญมาก ถ้าเป็นตามร่างกายจะไม่กังวล ทำให้ตอนนี้รู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่ง

logoline