svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักท่องเที่ยวอังกฤษตายบนเกาะเต่ารายที่ 3

23 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานข่าวของเทเลกราฟ ซึ่งเผยแพร่บนเว็บไซต์ www.telegraph.co.uk ได้นำเสนอข่าวน.ส.คริสตินา แอนส์ลีย์ (Christina Annesley) นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 23 ปี เสียชีวิตบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวหนุ่มสาวชาวอังกฤษคนที่ 3 ที่เสียชีวิตที่เกาะแห่งนี้ หลังจากที่เดวิด มิลเลอร์ และ ฮันนาห์ วิทเธอร์ริดจ์ เสียีชิวตเพราะถูกฆาตกรรมเมื่อปลายปี 2557


โฆษกสำนักงานกิจการต่างประเทศและเครือจักรภพยืนยันว่าคริสตินา เสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ 21 ม.ค.2558 และมอบหมายให้ผู้ช่วยกงสุลติดต่อช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต
คริสตินาเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง เธอเป็นนักรณรงค์เพื่อเสรีภาพและค่อนข้างเป็นที่รู้จักของผู้คน โดยทวิตเตอร์ของเธอนั้นมีผู้ติดตามถึงกว่า 3,500 คน รวมทั้งเคยเป็นนักกิจกรรมทางการเมืองเมื่อสมัยยังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยลีดส์ โดยมีผู้แสดงความเสียใจต่อการจากไปของเธอผ่านสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก
เทเลกราฟรายงานว่า ก่อนเสียชีวิตไม่นาน คริสตินาได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า การเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในความฝันของเธอและมีแผนท่องเที่ยวเป็นเวลา 4 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. แต่เพียงไม่กี่วันก่อนเสียชีวิตคริสตินาโพสต์ข้อความว่าเธอมีอาการป่วยจากการติดเชื้อในทรวงอกและต้องใช้ยาปฏิชีวนะ
เทเลกราฟแกะรอยข้อความที่เธอโพสต์บนอินเทอร์เน็ตและพบว่า วันที่ 11 ม.ค. คริสตินาได้โพสต์คำถามในเว็บไซต์หนึ่งเกี่ยวกับความเจ็บปวดจากการติดเชื้อในทรวงอกของเธอ ซึ่งมีผู้มาตอบคำถามจำนวนมาก โดยเธอเขียนว่า "ฉันมีอาการติดเชื้อในทรวงอกและเมาค้างด้วยเลยรู้สึกแย่ไปกันใหญ่"
หลังจากนั้นเธอโพสต์ข้อความอีกหลายอัน ซึ่งมีทั้งวิจารณ์เรื่องที่พักว่าคับแคบ ห้องน้ำสกปรก จนกระทั่งวันที่ 21 ม.ค. ซึ่งเป็นวันที่เธอเสียชีวิต คริสตินาโพสต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวของเธออีกครั้งว่าเธออยากได้กำลังใจให้เธอรู้สึกดีที่ได้มีช่วงเวลาที่ดีที่นี่ ได้ออกไปชายหาดและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เธอบอกด้วยว่าเธอย้ายมาอยู่บังกะโลแห่งใหม่แล้ว ข้อความตอนหนึ่งระบุว่า "ตอนนี้ฉันนอนอยู่บนเตียงอาบแดดกับแอลกอป็อบส์ (Alcopops) และยาทรามาดอล (Tramadol) จำนวนมาก ตอนนี้ฉันรู้สึกดีขึ้นนิดหน่อย"
แอลกอป๊อบส์เป็นเครื่องดื่มปรุงแต่งที่ทำจากข้าวมอลต์ หรือข้าวหมัก เช่นเดียวกับเบียร์ และมีปริมาณแอลกอฮอล์ใกล้เคียงกับเบียร์ มีลักษณะคล้ายสุราผสมน้ำผลไม้บรรจุขวดบางชนิดมีฟอง มีการผสมน้ำผลไม้และแต่งกลิ่นเพื่อให้มีรสชาติหวานกลบความขมของเหล้า
ขณะที่นางมาร์กาเร็ต แอนส์ลีย์ แม่ของคริสตินาโพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊กของลูกสาวหลังรู้ข่าวการเสียชีวิตของลูกสาวว่าครอบครัวได้สูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักยิ่งไป เธอเสียชีวิตจากเหตุธรรมชาติ "เรารักลูกมากและจะพาลูกกลับบ้านให้เร็วที่สุด จากแม่และพ่อ"

logoline