svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หาม "พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์" ส่ง รพ.ทรวงอก หลังโรคหัวใจกำเริบ

27 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ สั่งหาม"พงศ์พัฒน์" ส่ง รพ.ทรวงอก หลังแน่นหน้าอก แพทย์ประจำ รพ.ทัณฑสถานฯลงความเห็น มีภาวะหัวใจขาดเลือด

นนทบุรี - เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 ธ.ค. 57 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ตึก 7 รพ.โรคทรวงอก ถ.ติวานนท์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามกว่า 30 นายพร้อมอาวุธครบมือ ได้นำตัวพล.ต.ท.พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ส่งตัวเข้ามาทำการรักษาต่อที่รพ.โรคทรวงอก หลังมีอาการโรคหัวใจกำเริบขณะถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำ โดยทางแพทย์ของเรือนจำไม่สามารถทำการรักษาได้จึงประสานส่งตัวมาทำการรักษาต่อ
เมื่อขบวนรถเดินทางมาถึงแพทย์ทางรพ.โรคทรวงอกต้องรีบนำตัวพล.ต.ท.พงษ์พัฒน์ เข้าทำการรักษาตัวในห้องฉุกเฉิน (ไอซียู) เป็นการเร่งด่วน โดยห้ามผู้สื่อข่าวตามเข้าไปบันทึกภาพและทำข่าวแต่อย่างใดโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยคุ้มกันอย่างแน่นหนา ซึ่งจากการสังเกตุพบว่ามีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามอาวุธครบมือคอยคุ้มกันอยู่ที่บริเวณชั้น 2 และกำลังของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อีกส่วนคอยคุ้มกันอยู่ที่ชั้น 1
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รายหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่าขณะที่พล.ต.ท.พงษ์พัฒน์ ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯนั้นได้เกิดอาการโรคหัวใจกำเริบจนล้มหมดสติ เจ้าหน้าที่เรือนจำจึงได้นำตัวส่งไปรักษาที่รพ.ภายในเรือนจำแต่เนื่องจากรพ.ของเรือนจำมีอุปกรณ์เครื่องมือไม่เพียงพอจึงประสานขอส่งตัวมารักษาต่อที่รพ.โรคทรวงอกซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการรักษาเกี่ยวกับเรื่องโรคหัวใจ
เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้อาการของพล.ต.ท.พงษ์พัฒน์ ได้พ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนเรื่องการพักรักษาตัวทำบอลลูนนั้น ต้องรอการยืนยันจากทางแพทย์ในการตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งต่อไป

logoline