svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มสวีเดนโดดชั้น 13 คอนโดหรู ดับสยอง

20 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 20 ธันวาคม ร.ต.ท.เพลิง รุณนากัน พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุชายชาวต่างชาติตกจากที่สูงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 53 ซอยสุขุมวิท 13 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.มนูญ หอมละออ รอง สว.สส.สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี แพทย์นิติเวชจาก รพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บนพื้นถนนภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบศพนายเจน วิคเตอร์ เบงท์สสัน(Mr.Jens Viktor Bengtsson) อายุ 24 ปี สัญชาติสวีเดน สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีเหลือง-เลือดหมู นุ่งกางเกงขาสั้นสีเขียว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ตายพักอยู่ห้องเลขที่ 52/59 ชั้น 13 ของอาคารเบเวอร์ลี่ ทาวเวอร์ ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านหลังที่ชายดังกล่าวตกลงไปเสียชีวิต จึงขึ้นไปตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด ส่วนจุดที่คาดว่าผู้ตายกระโดดเป็นระเบียงด้านหลัง มีเก้าอี้ล้มอยู่ 1 ตัว โดยที่ระเบียงมีขอบผนังกั้นสูงประมาณ 1.20 เมตรเท่านั้น ซึ่งสามารถกระโดดข้ามได้เลยโดยไม่ต้องปีนป่าย
จากการสอบปากคำนายสตีเฟ่น ริชเชส (Mr.Stephen Riches) อายุ 49 ปี สัญชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นเจ้าของห้องพักที่ผู้ตายมาพักอาศัยอยู่ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เล่นเฟซบุ๊คพบว่า ทางบ้านผู้ตายที่ประเทศสวีเดนได้ประกาศตามหาคนหายเอาไว้ เนื่องจากผู้ตายจะต้องเดินทางกลับประเทศเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่กลับหายตัวไป ตนจึงช่วยตามสืบจนกระทั่งไปพบว่า ผู้ตายไปเดินเร่ร่อนอยู่ที่ถนนข้าวสาร จึงไปรับตัวมาพักอยู่ที่ห้องของตน โดยผู้ตายบอกว่าเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุยมาจนเงินหมด และพาสปอร์ตของผู้ตายก็จะหมดอายุในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ระหว่างนั้นผู้ตายเคยบ่นให้ฟังว่า ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว อีกทั้งพยายามจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตนห้ามไว้ทัน จากนั้นได้รีบติดต่อกลับไปหาญาติผู้ตายที่ประเทศสวีเดน โดยญาติจะเดินทางมารับตัวผู้ตายกลับประเทศ มีกำหนดเครื่องลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 11.00 น.วันนี้(20 ธ.ค.)

หนุ่มสวีเดนโดดชั้น 13 คอนโดหรู ดับสยอง


นายสตีเฟ่น กล่าวด้วยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายมีอาการคลุ้มคลั่ง ตนจึงตามเพื่อนอีกคนมาช่วยดู คือนายจอห์น คริสเตียน (Mr.John Cristian ) อายุ 34 ปี เพื่อนชาวสหรัฐอเมริกา เมื่อมาถึงก็ช่วยกันเกลี้ยกล่อมจนนายเจน เริ่มสงบสติอารมณ์ได้ จากนั้นผู้ตายก็บอกว่าอยากกินชา ตนจึงไปชงชามาให้ ระหว่างนั้นผู้ตายอาศัยจังหวะที่นายจอห์น เผลอ ผลักนายจอห์นออกไป ก่อนจะวิ่งไปที่ระเบียงชนเก้าอี้ล้มแล้วกระโดดข้ามผนังกั้นขอบระเบียงลงมาทันที 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ส่งศพผู้ตายไปชันสูตรที่แผนกนิตเวชศาสตร์ รพ.จุฬาฯ อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งติดต่อญาติมาทำการสอบปากคำและรับศพกลับไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline