svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติรอรับศพน้องวิเวียน ด้วยความโศกเศร้า

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - พ่อและญาติพี่น้องที่บ้านเกิด จัดเตรียมสถานที่ ข้าวปลาอาหารรอรับศพน้อง วิเวียนด้วยความโศกเศร้า โดยกางเต็นท์บริเวณเดียวกันกับที่น้องวิเวียนใช้เป็นสถานที่แต่งงานเมื่อ 12 วันที่ผ่านมา

ตามที่ได้เกิดอุบัติเหตุ รถฝ่าไฟแดงพุ่งชน น.ส.กาณจน์ภัสร์ ศิริประทุม หรือวิเวียน อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 7 หมู่ 10 ต.บ้านใหม่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ครีเอทีฟรายการ สองสาวเล่าเรื่อง ขณะเดินข้ามถนนบริเวณหน้าตึกแกรมมี่ ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของน้อง วิเวียนเองนั้น
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 10 บ้านเทพรักษา ต.บ้านใหม่ อ.สิชมพู จังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่ติดหุบเขา ห่างจากจังหวัดขอนแก่น ประมาณ 130 กม. ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน้องวิเวียนเอง โดยมีนายอเนก ศิริประทุม พ่อของน้องวิเวียน และญาติ ๆ พร้อมด้วยเพื่อนบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านกำลังกางเต็นท์ ติดตั้งเครื่องเสียง เดินสายไฟฟ้า และจัดเตรียมอาหารไว้เลี้ยงแขก รอรับศพของน้องวิเวียน ที่ทางคุณแม่ และน้องสาวเดินทางไปรับกลับจากกรุงเทพฯ แต่ยังมาไม่ถึง เพื่อมาประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่บ้านเกิดท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน
โดยเฉพาะการกางเต้นท์เพื่อรอรับศพน้องวิเวียนนั้น ได้ใช้สถานที่ที่เดียวกันกับที่จัดงานแต่งงานของของวิเวียนไปในวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา และหลังจากแต่งานได้เพียง 11 วันน้องวิเวียนก็โชคร้ายเสียชีวิตในเวลาอันสั้น ทำให้ญาติ ๆ ต่างบ่นคิดถึง และสงสารน้องวิเวียนเป็นอย่างมาก เพราะสถานที่จัดงานแต่งงานสิ่งของบางอย่างยังเก็บไม่หมด ดอกไม้ที่เอามาใช้ในงานแต่งงานก็ยังเบ่งบานยังไม่เหี่ยวแห้งแต่อย่างใด โต๊ะเก้าอี้บางส่วนที่ยืมมายังไม่จัดส่งคืนเจ้าของก็มี
โดยนายอเนก ศิริประทุม พ่อของน้องวิเวียนบอกว่าตนมีลูกสาวเพียงสองคนเท่านั้น ส่งเรียนจนจบปริญญาตรีทุกคน น้องวิเวียนเป็นลูกสาวคนโต เรียนจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามคณะนิเทศศาสตร์ หลังจากเรียนจบแล้วน้องก็เข้ากรุงเทพสู้ชีวิตมากว่าจะถึงวันนี้น้องต้องลำบากมาไม่น้อย แต่พอชีวิตกำลังจะสบายก็มาพบจุดจบก่อน ตนเสียใจมากที่สุดในชีวิต
ส่วนศพของน้องวิเวียนนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายโดยรถยนต์มาจากกรุงเทพ ฯ ถึง จ.ชัยภูมิแล้ว คาดว่าจะถึงหมู่บ้านประมาณ 18.00 น.วันนี้

logoline