svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด แหกรถคุมขังหนี

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลบหนีจากรถ 6 ล้อ ขณะคุมตัวจากสภ.หาดใหญ่ ไปขึ้นศาล อาศัยจังหวะขณะติดไฟแดง เท้าถีบหลุดออกมาได้ ผู้กำกับฯตั้งข้อสงสัย พันธนาการแน่นหนา แต่ทำไมกลับเกิดเหตุขึ้น

เวลา10.00 น.วันที่ 19 ธ.ค  ตำรวจ สภ. หาดใหญ่  จ.สงขลา  หลับแจ้งว่า เกิดเหตุผู้ต้องหาคดียาเสพติด 3 ราย  หลบหนีไปจากรถคุมขังของ สภ.หาดใหญ่  จ.สงขลา   ซึ่งเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ หลบหนีออกจากรถควบคุมไปได้ ขณะที่รถจอดติดไฟแดง อยู่บริเวณสี่แยกคลองแห ถนนลพบุรีราเมศวร์ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา   ระหว่างที่จะนำตัวผู้ต้องหาซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 7 คน    รวม 3 คน ที่หลบหนี คือ นายการัน เซ่งเถี้ยน อายุ 20 ปี ,นายเบญจพล สายชนะ อายุ 25 ปี  และ  นายบุญช่วย แสงศรี อายุ 29 ปี 
ดต.สุรศักดิ์ ชูประจิตต์ ซึ่งทำหน้าที่พลขับ ส่งตัวผู้ต้องหา  ในสังกัด  สภ.หาดใหญ่   ให้การว่า  ระหว่างที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดจาก สภ.หาดใหญ่ ซึ่งทุกคนสวมกุญแจมือ  โดยตนทำหน้าที่ขับรถ และเดินทางไปเองเพียงลำพัง เพื่อนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดสงขลา   อ.เมือง  จ. สงขลา  ในเวลา 13.00 น.  โดยขณะที่รถจอดติดไฟแดงบริเวณสี่แยกไฟแดงคลองแห ต.คลองแห อ.หาดใหญ่  หลังเดินทางออกมาได้เพียง 40 นาที  พบว่ามีผู้ต้องหาได้ใช้เท้าถีบประตูรถคุมขัง จนประตูชำรุด และหลบหนีออกมา
เมื่อทราบว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น  ตนจึงลงจากรถเพื่อที่จะเข้าจับกุม  ปรากฏว่า คนร้ายทั้ง  3  ได้ตรงเข้ารุมทำร้ายตน  จากนั้นจึงพากันวิ่งหลบหนีไป  โดยสะเดาะกุญแจมือ  และไปชิงรถจักยานยนต์ที่จากผู้ใช้รถ ที่จอดติดไฟแดงอยู่เช่นกันหลบหนีไปได้  ซึ่งกรณีดังกล่าว  มีผู้เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ ภาสกรณ์ กลั่นหวาน ผกก.สภ.หาดใหญ่ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการให้ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่รอบบริเวณใกล้เคียง เพื่อค้นหาคนร้าย
พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผู้กำกับการ  สภ.หาดใหญ่   กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายสืบสวนและฝ่ายปราบปรามออกติดตามคนร้ายทั้ง 3  มุ่งไปที่บ้านพัก บ้านญาติและผู้ใกล้ชิด ซึ่งทั้ง 3 คน มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ทั้งหมด และเชื่อว่ายังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ รวมทั้งยังให้ติดตามรถจักรยานยนต์  ที่คนร้ายชิงไปจากประชาชน ซึ่งกำลังตามแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแส รวมทั้งขอความร่วมมือจากญาติช่วยเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว 
"กำลังตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ผู้ต้องหาหลบหนีออกจากรถไปได้อย่างไร ทั้งที่มีการล๊อคกุญแจหนาแน่นในส่วนที่เป็นกรงขัง  ต้องรู้ให้ได้ว่าเป็นความผิดพลาดในขั้นตอนใด หรือว่าเป็นความหละหลวม  จนเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น " พ.ต.อ.ภาสกร  กล่าว

logoline