svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คืบหน้า ด.ต."ยิงสาวท้อง ปลิดชีพตัวเองหนีผิด

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - "ดาบตำรวจ" ยิงสาวท้องกิ๊กเก่า ลากศพขึ้นรถไปคืนญาติ ที่ จ.น่าน ก่อนจะถูกตร.ล้อม ตัดสินใจยิงตัวตายต่อหน้าเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.45 น.วันที่ 19 ธันวาคม ได้รับแจ้งจากร.ต.ท.วินัย โนติ๊บ พนักงานสอบสวน สภ.นาหมื่น จ.น่าน ว่า ด.ต.บุญฤทธิ์ เรือนเย็น ผบ หมู่งานสืบสวน สน.ลาดกระบัง ได้ยิงตัวตายในรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 1921 นครสวรรค์ ในบริเวณสถานีอนามัยปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน นอกจากนี้ที่บริเวณเบาะข้างคนขับยังพบศพ น.ส.รุ่งนภา หรือหมวย ต๊ะมูล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 1 ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน มีผ้าปิดคลุมร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วเกิน 12 ชั่วโมง
สืบเนื่องจากคดีที่ ด.ต.บุญฤทธิ์ ได้มีปากเสียงกับ น.ส.รุ่งนภา ที่บริเวณหน้าอาคารสถาบันพลังจิตตานุภาพ วัดธรรมมงคล แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ก่อนจะชักปืนยิงน.ส.รุ่งนภา กองกับพื้น ต่อหน้าฝูงชน แล้วลากขึ้นรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 1921 นครสวรรค์หลบหนีไป เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา คาดว่าปมเหตุน่าจะมาจากความแค้น เนื่องจาก ด.ต.บุญฤทธิ์ ได้เคยชอบพอกันกับน.ส.รุ่งนภา ก่อนที่ น.ส.รุ่งนภา จะถูกเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สน.พระโขนง จับกุมตัวในข้อหาธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี เมื่อประมาณหนึ่งปีก่อน
ขณะที่ ด.ต.บุญฤทธิ์ ได้อาสานำเงินสดจำนวน 2 แสนบาท ยื่นประกันตัว น.ส.รุ่งนภา แล้วนำไปกักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ที่บ้านพักเป็นเวลาร่วมปี ภายหลัง น.ส.รุ่งนภา ได้ออกอุบาย ขอออกมาเรียนการศึกษานอกเวลา แล้วฉวยโอกาสหลบหนี กลับมาอยู่กับแฟนหนุ่ม เมื่อประมาณ 5 เดือนก่อน กระทั่งตั้งท้องกับแฟนหนุ่มอายุครรภ์ 3 เดือน ก่อนที่ด.ต.บุญฤทธิ์ จะตามมาพบและเกิดเหตุดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังค้นหา และผนึกกำลังทุกสน.สภ. ที่คาดว่าด.ต.บุญฤทธิ์ จะหลบหนีเข้าพื้นที่
ร.ต.ท.วินัย โนติ๊บ พนักงานสอบสวน สภ.นาหมื่น กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) เวลาประมาณ 20.00 น.ด.ต.บุญฤทธิ์ ได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กท 1921 นครสวรรค์ พร้อมกับศพของ น.ส.รุ่งนภา เข้ามายังพื้นที่ อ.นาหมื่น จ.น่าน เชื่อว่าน่าจะนำศพมาคืนญาติ ที่บ้านของยายของ น.ส.รุ่งนภา ขณะที่ด.ต.บุญฤทธิ์ ได้เดินทางมาถึงกลับพบว่ามีผู้คนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจำนวนมาก จึงยังไม่กล้าเข้าบ้านแล้วจึงขับวนเวียนอยู่ในพื้นที่
ขณะที่ได้มีชาวบ้านที่ติดตามข่าวคดีที่ น.ส.รุ่งนภา ถูกยิง จำลักษณะพาหนะและหมายเลขทะเบียนรถของด.ต.บุญฤทธิ์ ได้ ขณะที่พบเห็นรถคันดังกล่าวไม่ไกลจากบ้านยายของน.ส.รุ่งนภา จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหมื่น โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่ กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.เจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันดังกล่าว ในบริเวณสถานีอนามัยปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน จึงได้นำกำลังปิดล้อม และเตรียมรวบตัว ด.ต.บุญฤทธิ์ ขณะที่เมื่อ ด.ต.บุญฤทธิ์ เมื่อรู้ตัวว่าจนมุม จึงไม่พูดพร่ำนำปืนพกลูกโม่ ขนาด .357 มายิงตัวตายในรถคันดังกล่าว ต่อหน้าบรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหมื่น
ร.ต.ท.วินัย กล่าวว่า จากการตรวจค้นภายในรถ พบศพ ด.ต.บุญฤทธิ์ ลักษณะแผลถูกยิงจากบริเวณขมับขวา กระสุนทะลุหลังหูซ้ายตายคาที่ โดยนอกจากศพของ ด.ต.บุญฤทธิ์ แล้ว บนเบาะที่นั่งข้างคนขับยังพบศพของ น.ส.รุ่งนภา ถูกผ้าปิดปกคลุมไว้ ลักษณะกระหม่อม มีรอยแผลขนาดใหญ่จากแรงระเบิดของกระสุนปืน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้นำทั้ง 2 ศพไปชันสูตรกับทางนิติเวช อย่างแน่ชัดอีกครั้ง ก่อนที่จะทำการติดต่อญาติมารับศพ เพื่อนำไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

logoline