svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สองเฒ่านอร์เวย์ทะเลาะกันเองคว้ามีดฟันกันเจ็บ

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 19 ธันวาคม 2557 ร.ต.อ.วิษณุ ไชยสุวรรณ รอง สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดขึ้นที่ ปาร์คเลน จอมเทียน รีสอร์ท ซอยวัดบุญกาญจนาราม ม.12 ต.หนองปรือ อ.บาละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดบริเวณป้อมยามพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาตินอร์เวย์ ทราบชื่อคือ MR.BJORN EUGEN KRISTIANSEN อายุ 58 ปี สภาพเลือดท่วมตัว ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะจนเป็นแผลฉกรรจ์ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล ส่วนผู้ก่อเหตุ หลังจากลงมือก่อเหตุ ได้หลบเข้าอยู่ในห้องพักหมายเลข 711 ชั้น 7 ของรีสอร์ทดังกล่าว
ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ ห้องพักผู้ก่อเหตุ พบ MR.ARNE HARALD GARDEN อายุ 57 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ผู้ก่อเหตุกำลังชงกาแฟดื่มอย่างใจเย็น เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้น เจออาวุธมีดทำครัว เล่มที่ใช้ในการก่อเหตุ ซุกตรงที่ล้างจาน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล 
โดย ผู้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่า ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเพื่อนรู้จักกันที่เมืองไทย ได้ประมาณ 2-3 ปี และพักอาศัยอยู่ในรีสอร์ทเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุได้เข้ามาเคาะประตูห้องพักของตน เมื่อเปิดประตูมาพบผู้บาดเจ็บ อยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก พูดจาเร้าหรือให้ไปเปิดเอทีเอ็มเช็คยอดเงิน ที่ญาติของผู้บาดเจ็บจะโอนเงินมาประจำ จึงตัดความรำคาญ พาลงไปเช็คยอดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อ 
ปรากฏว่าเงินนั้นยังไม่การโอนเข้ามา จึงเดินกลับเข้าห้องพัก และผู้บาดเจ็บนั้น ก็ยังก่อกวนอยู่บริเวณหน้าห้องพัก ด้วยความโมโหจึงคว้ามีดทำครัว เปิดประตูห้องพักฟันเข้าที่ศีรษะผู้บาดเจ็บไป 1 ครั้ง ก่อนที่ผู้บาดเจ็บ จะวิ่งลงมาขอความช่วยเหลือกับพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำป้อมยามหน้ารีสอร์ทดังกล่าว

logoline